ทำได้อีกแล้ว! “ซาลาห์” สร้างสถิติเกม “ลิเวอร์พูล” เปิดบ้านทุบ “นิวคาสเซิ่ล” 3-1

ทำได้อีกแล้ว! "ซาลาห์" สร้างสถิติเกม "ลิเวอร์พูล" เปิดบ้านทุบ "นิวคาสเซิ่ล" 3-1 อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #โมฮาเหม็ด ซาลาห์ #ลิเวอร์พูล #ทำสถิติมีส่วนร่วมกับประตูของต้นสังกัด #จำนวน 15 นัดติดต่อกัน #พรีเมียร์ลีก

“โมฮาเหม็ด ซาลาห์” ยอดดาวยิงของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สร้างสถิติอันยอดเยี่ยม หลังมีส่วนร่วมกับประตูของสโมสร 15 นัดติดต่อกัน ในแมตช์ที่ทีมเปิดบ้านไล่อัด “นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด” 3-1

กองหน้าคนสำคัญของ ลิเวอร์พูล อย่าง “โมฮาเหม็ด ซาลาห์” สร้างสถิติมีส่วนร่วมกับประตูของต้นสังกัด 15 แมตช์ติดต่อกัน หลังส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่ายช่วยทีมเปิดรัง แอนฟิลด์ เอาชนะ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 3-1 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 16 ธันวาคม ที่ผ่านมา

โดยก่อนหน้านี้ ดาวเตะทีมชาติอียิปต์ รายนี้ เพิ่งจะมีสถิติยิงประตูกับแอสซิสต์ ในลีกให้ทัพ “หงส์แดง” อยู่ที่ 14 นัดติดต่อกัน เป็นรองเพียง “เจมี่ วาร์ดี้” ยอดดาวยิงของ เลสเตอร์ ซิตี้ ที่ทำไว้ 15 เกมติดต่อกัน ตั้งแต่ปี 2015

ก่อนล่าสุด “ซาลาห์” จะมาทำสถิติเทียบเท่าเป็นที่เรียบร้อย ในเกมเมื่อคืนที่ ลิเวอร์พูล เปิดบ้านชนะทัพ “สาลิกาดง” 3-1 ซึ่งเจ้าตัวได้ซัดประตูขึ้นนำ 2-1 ให้กับทีม ในนาทีที่ 25

นอกจากนี้ ปีกความเร็วสูง วัย 29 ปี ยังสร้างสถิติมีส่วนเกี่ยวข้องในการทำประตูเกม พรีเมียร์ลีก 24 ลูก ในฤดูกาลนี้ จากการยิง 15 ประตู และ 9 แอสซิสต์

ซึ่งมี “อลัน เชียร์เรอร์” ตำนานดาวยิงทีมชาติอังกฤษ เพียงคนเดียวเท่านั้นที่ทำเอาไว ในซีซั่น 1994/95 หลังยิงประตูได้มากกว่าก่อนคริสต์มาส ในฤดูกาลเดียว ด้วยการซัดไป 25 ประตู กับอีก 9 แอสซิสต์

ขอบคุณรูปภาพจาก Liverpool FC, Premier League

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #โมฮาเหม็ด ซาลาห์ #ลิเวอร์พูล #ทำสถิติมีส่วนร่วมกับประตูของต้นสังกัด #จำนวน 15 นัดติดต่อกัน #พรีเมียร์ลีก