ทางการ! “แมนยู” ตั้ง “อาร์โนลด์” รับงาน CEO ต่อจาก “วู้ดเวิร์ด” เรียบร้อย

ทางการ! "แมนยู" ตั้ง "อาร์โนลด์" รับงาน CEO ต่อจาก "วู้ดเวิร์ด" เรียบร้อย อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด #แต่งตั้ง #ริชาร์ด อาร์โนลด์ #ประธานบริหารคนใหม่ #เอ็ด วู้ดเวิร์ด #พรีเมียร์ลีก

“ริชาร์ด อาร์โนลด์” ถูกแต่งตั้งให้เป็นซีอีโอคนใหม่ของทัพ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เรียบร้อยแล้ว พร้อมเผยรู้สึกเป็นเกียรติ และจะขอทำงานตอบแทนสโมสรอย่างเต็มที่

สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ประกาศแต่งตั้งให้ “ริชาร์ด อาร์โนลด์” กรรมการผู้จัดการ ขึ้นมาเป็น ประธานบริหารคนใหม่ ต่อจาก “เอ็ด วู้ดเวิร์ด” อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 6 มกราคม ที่ผ่านมา และจะมีผลตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์นี้

สำหรับ “อาร์โนลด์” เข้ามาทำงานกับทัพ “ปีศาจแดง” ในช่วงก่อนเริ่มฤดูกาล 2007/08 ซึ่งตอนนั้นรับงาน ผู้อำนวยการด้านการตลาด และทำให้การเงินของสโมสรมีสภาพดีขึ้น

จนมีส่วนสำคัญในการทำให้สัญญาด้านสปอนเซอร์, การขายปลีก, การตลาด และธุรกิจด้านสื่อดิจิตัลของสโมสรพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น ซึ่ง “อาร์โนลด์” คือคนสำคัญที่ทำให้ “แมนยู” เคยได้ เชฟโรเล็ต มาเป็นสปอนเซอร์บนหน้าอก เมื่อปี 2014

โดยมีการเซ็นสัญญากันยาว 7 ปี และมีมูลค่ารวม 600 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ซึ่งถือเป็นสัญญาด้านสปอนเซอร์บนชุดแข่งที่มีมูลค่าสูงที่สุด ในประวัติศาสตร์ของวงการลูกหนังเลยทีเดียว

ทั้งนี้ “อาร์โนลด์” เปิดเผยความรู้สึกหลังรับตำแหน่ง CEO ของ “แมนยู” ว่า

“ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสทำงานรับใช้สโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้ และแฟนบอลที่นี่ ผมมีความตั้งใจแน่วแน่ที่จะคืนเกียรตินั้นกลับสู่สโมสรในทุกวิถีทางที่ผมจะทำได้”

ขอบคุณรูปภาพจาก Manchester United

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด #แต่งตั้ง #ริชาร์ด อาร์โนลด์ #ประธานบริหารคนใหม่ #เอ็ด วู้ดเวิร์ด #พรีเมียร์ลีก