ช็อควงการ! “บาร์ตี้” ประกาศแขวนแร็กเกตเรียบร้อย ด้วยวัย 25 ปี

ช็อควงการ! "บาร์ตี้" ประกาศแขวนแร็กเกตเรียบร้อย ด้วยวัย 25 ปี อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #แอชลี่ห์ บาร์ตี้ #นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลก #ประกาศเลิกเล่นเทนนิสอาชีพ #ด้วยอายุเพียง 25 ปี #ATP Tour #เทนนิส

นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลก อย่าง “แอชลี่ห์ บาร์ตี้” ติดสินใจเลิกเล่นเรียบร้อย ทั้งที่มีอายุเพียง 25 ปี พร้อมระบุตนทุ่มทั้งแรงกาย และแรงใจไปจนหมดแล้วในช่วงที่ผ่านมา

“แอชลี่ห์ บาร์ตี้” นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลก ตัดสินใจประกาศเลิกเล่นเทนนิสอาชีพอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันพุธที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา ทั้งที่เพิ่งอายุเพียง 25 ปี เท่านั้น

สำหรับ นักหวดชาวออสเตรเลีย รายนี้ ถือเป็นนักเทนนิสสายเลือดใหม่ที่ได้รับการจับตามองอย่างมาก หลังเคยได้แชมป์ แกรนด์สแลม ประเภทหญิงคู่ในศึก ยูเอส โอเพ่น เมื่อปี 2018

ตามด้วยการคว้าแชมป์ประเภทเดี่ยวของ เฟร้นช์ โอเพ่น ในปี 2019, ประเภทเดี่ยวของรายการ วิมเบิลดัน เมื่อปี 2021 และเมื่อช่วงเดือนมกราคมที่ผ่านมา “บาร์ตี้” ยังคว้าแชมป์ประเภทหญิงเดี่ยวของ ออสเตรเลียน โอเพ่น อีกด้วย

จนทำให้ “บาร์ตี้” กลายเป็นนักเทนนิสชาวออสซี่คนแรก ในรอบ 44 ปี ที่ได้แชมป์ประเภทเดี่ยวใน ออสเตรเลียน โอเพ่น ก่อนล่าสุดเจ้าตัวจะออกมาประกาศแขวนแร็กเกตเรียบร้อย

“ตอนนี้ฉันกำลังมีความสุขมากๆ และพร้อมมากๆ (ที่จะเลิกเล่น) ในใจของฉันน่ะฉันรู้ดีว่าตอนนี้นี่เป็นทางเลือกที่ถูกต้อง ที่จริงตอนแรกฉันไม่รู้ว่าจะบอกข่าวนี้กับพวกคุณยังไงดี ฉันเลยขอให้เพื่อนที่แสนดีของฉันช่วยฉัน (หมายถึง เคซี่ เดลลากัว อดีตนักเทนนิสชาวออสเตรเลีย)”

“ฉันรู้สึกซาบซึ้งกับทุกอย่างที่กีฬานี้มอบให้กับฉัน มันเป็นกีฬาที่ทำให้ฉันรู้สึกภาคภูมิใจและได้รับการเติมเต็มในบางอย่าง ฉันขอขอบคุณทุกคนที่คอยให้กำลังใจฉันมาโดยตลอด ฉันจะเป็นหนี้บุญคุณทุกคนอยู่เสมอสำหรับความทรงจำที่เราสร้างร่วมกันซึ่งจะตราตรึงอยู่ในใจของเราไปตลอดชีวิต”

“ฉันไม่มีแรงผลักดันทางร่างกาย, อารมณ์ และทุกอย่างที่จำเป็นสำหรับการท้าทายตัวเองในการเล่นระดับสูงอีกต่อไปแล้ว ฉันใช้ทุกอย่างไปหมดแล้ว”

ขอบคุณรูปภาพจาก ATP Tour, wta

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #แอชลี่ห์ บาร์ตี้ #นักเทนนิสหญิงมือ 1 ของโลก #ประกาศเลิกเล่นเทนนิสอาชีพ #ด้วยอายุเพียง 25 ปี #ATP Tour #เทนนิส