ทางการ! “เบิร์นลี่ย์” แต่งตั้ง “ก็องปานี” เป็นกุนซือคนใหม่เรียบร้อย

ทางการ! "เบิร์นลี่ย์" แต่งตั้ง "ก็องปานี" เป็นกุนซือคนใหม่เรียบร้อย อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #เบิร์นลี่ย์ #เดอะ แชมเปี้ยนชิพ #แต่งตั้ง #แว็งซองต์ ก็องปานี #ผู้จัดการทีมคนใหม่

“แว็งซองต์ ก็องปานี” อดีตกัปตัน “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” ตกลงนั่งแท่นกุนซือใหม่ทัพ “เดอะ คลาเร็ตส์” เบิร์นลี่ย์ เรียบร้อยแล้ว หลังเพิ่งแยกทางกับ “อันเดอร์เลชท์” สโมสรในบ้านเกิด เมื่อซีซั่นที่ผ่านมา

สโมสร เบิร์นลี่ย์ ทีมน้องใหม่แห่งศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง “แว็งซองต์ ก็องปานี” อดีตปราการหลังกัปตันทีมชาติเบลเยียม เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันอังคารที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา

โดยทัพ “เดอะ คลาเร็ตส์” จำเป็นต้องหากุนซือคนใหม่ หลังแยกทางกับ “ฌอน ไดซ์” ตั้งแต่ช่วงปลายฤดูกาล 2021/22 ที่ผ่านมา และตั้ง “ไมค์ แจ็คสัน” ทำหน้าที่คุมทีมจฝขัดตาทัพ

แต่ก็ไม่สามารถพา เบิร์นลี่ย์ ให้อยู่รอดในเวที พรีเมียร์ลีก ต่อไปได้ หลังจบด้วยอันดับ 18 ของตาราง ก่อนล่าสุดจะแต่งตั้ง “ก็องปานี” ในวัย 36 ปี เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่เรียบร้อย

ซึ่ง อดีตปราการหลังกัปตันทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รายนี้ ได้ออกมาเปิดเผยความรู้สึกว่า “เบิร์นลี่ย์ เป็นสโมสรฟุตบอลของอังกฤษที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานอย่างแท้จริง ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการทีมชุดใหญ่ ผมตื่นเต้นกับความท้าทายที่รออยู่ข้างหน้า”

“ผมรอคอยที่จะได้ร่วมงานกับนักเตะ, สร้างทีมที่ดีและคว้าชัยชนะให้กับแฟนบอลของเราเมื่อเรากลับไปที่ เทิร์ฟ มัวร์ ผมรู้สึกประทับใจกับวิสัยทัศน์ของบอร์ดที่มีต่อสโมสรซึ่งสอดคล้องกับตัวผมเอง ผมตั้งหน้าตั้งตารอที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งเมื่อเราเข้าสู่ฤดูกาลที่สำคัญ”

สำหรับ “ก็องปานี” เพิ่งแยกทางกับ อันเดอร์เลชท์ สโมสรในบ้านเกิดเมื่อเดือนที่แล้ว หลังกลับมาทำหน้าที่นักเตะควบกุนซือ เมื่อปี 2019 ก่อนจะรับบทบาทเทรนเนอร์แบบเต็มตัว เมื่อเดือนสิงหาคม ปี 2020 และพาทีมจบอันดับ 3 ในซีซั่นที่ผ่านมา

ขอบคุณรูปภาพจาก Burnley FC

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #เบิร์นลี่ย์ #เดอะ แชมเปี้ยนชิพ #แต่งตั้ง #แว็งซองต์ ก็องปานี #ผู้จัดการทีมคนใหม่