สมัยที่ 2! “มาเน่” คว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมแห่งปี ทวีปแอฟริกา มาครอง

สมัยที่ 2! "มาเน่" คว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมแห่งปี ทวีปแอฟริกา มาครอง ฟุตบอลวันนี้, ไทยลีก, พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก, บุนเดสลีกา, ลาลีกา สเปน, ลีกเอิง, เจ ลีก, เค ลีก, ฟุตบอลไทย บอลถ้วย ก, ฟุตบอลไทย บอลถ้วย ข, ดิวิชั่น 1, ดิวิชั่น 2 sportmantel #ซาดิโอ มาเน่ #บาเยิร์น มิวนิค #คว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยม #ทวีปแอฟริกา #ประจำปี 2022 #สมัยที่ 2

ไม่มีพลิก “ซาดิโอ มาเน่” ซิวรางวัลแข้งยอดเยี่ยมทวีปแอฟริกา ไปครองเป็นสมัยที่ 2 ได้สำเร็จ พร้อมยอมรับแฮปปี้มาก และไม่รู้จะอธิบายเป็นคำพูดได้เลยกับความรู้สึกต่อความสำเร็จส่วนตัวครั้งนี้

“ซาดิโอ มาเน่” สตาร์ป้ายแดงของ บาเยิร์น มิวนิค ผงาดคว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมทวีปแอฟริกา ประจำปี 2022 มาครอง จากการประกาศผลโหวตอย่างเป็นทางการ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 21 กรกฎาคม ที่ผ่านมา

โดย อดีตดาวเตะ ลิเวอร์พูล รายนี้ ได้รับคะแนนโหวตชนะทั้ง “โมฮาเหม็ด ซาลาห์” อดีตเพื่อนร่วมทีมเก่าทัพ “หงส์แดง” และ “เอดูอาร์ เมนดี้” เพื่อนร่วมทีมชาติเซเนกัล

สำหรับ “มาเน่” ทำผลงานได้อย่างโดดเด่นตลอดช่วง 1 ปีที่ผ่านมา โดยฤดูกาลก่อนช่วย ลิเวอร์พูล ลุ้นแชมป์ถึง 4 รายการ

ก่อนที่สุดท้ายได้แชมป์ 2 รายการ อย่าง เอฟเอ คัพ และ คาราบาว คัพ ก่อนจะเพิ่งเก็บข้าวของย้ายมาร่วมทัพ “เสือใต้” ช่วงซัมเมอร์นี้

ซึ่งไฮไลท์สำคัญของ ปีกมากประสบการณ์ วัย 30 ปี คือการช่วยทีมชาติเซเนกัล ผงาดคว้าแชมป์ แอฟริกา คัพ ออฟ เนชั่นส์ มาครองเป็นสมัยแรก เมื่อช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์

ทั้งนี้ “มาน่” ได้ออกมาเปิดใจหลังรับรางวัลแข้งยอดเยี่ยมแห่งปีของชาวแอฟริกา ว่า “ผมดีใจมากๆ ที่ได้รางวัลนี้ ผมอยากจะขอบคุณท่านประธานสหพันธ์ฟุตบอลเซเนกัล, โค้ชของผม, บรรดาเพื่อนร่วมทีมทั้งสโมสรและทีมชาติ รวมถึงครอบครัวของผมที่ เซเนกัล ด้วย ผมตื่นเต้นและไม่รู้จะใช้คำพูดไหนมาบรรยายความรู้สึกของผมตอนนี้”

นอกจากนี้ยังถือเป็นสมัยที่ 2 ของ “มาเน่” ที่ได้รับรางวัลอันทรงเกียรตินี้มาครอง ต่อจากเมื่อปี 2019 และถือเป็นผู้เล่นรายที่ 6 ที่ได้ถึง 2 หน ต่อจาก “โรเจอร์ มิลล่า”, “เอ็นวานโก้ คานู”, “เอล ฮัดจิ ดิยุฟ”, “ดีดิเย่ร์ ดร็อกบา” และ “โมฮาเหม็ด ซาลาห์”

ขอบคุณรูปภาพจาก CAF Online

ฟุตบอลวันนี้, ไทยลีก, พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก, บุนเดสลีกา, ลาลีกา สเปน, ลีกเอิง, เจ ลีก, เค ลีก, ฟุตบอลไทย บอลถ้วย ก, ฟุตบอลไทย บอลถ้วย ข, ดิวิชั่น 1, ดิวิชั่น 2 sportmantel #ซาดิโอ มาเน่ #บาเยิร์น มิวนิค #คว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยม #ทวีปแอฟริกา #ประจำปี 2022 #สมัยที่ 2