6 แข้งทองที่ Inter Milan ขายทิ้งซะงั้น

บทความฟุตบอล อินเตอร์มิลาน

หากพูดถึงปัจจุบันทีมที่ผูกขาดแชมป์ของ Calcio Serie A อาจจะเป็น Juventus แต่ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา Inter Milan น่าจะเป็นคู่แข็งตัวฉกาจ

แต่อาจมีหลายปัจจัยที่ทำให้ปัจจุบันทีมงูใหญ่มีผลงานที่ตกต่ำอย่างสิ้นเชิง ซึ่ง 1 ในปัจจัยนั้นอาจเป็นความผิดพลาดของแมวมองก็เป็นได้ วันนี้เราจะพาไปดู 6 ยอดนักเตะที่ไม่สามารถฉายแววและถูกอินเตอร์ มิลานขายทิ้ง

1. ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ อยู่กับอินเตอร์ในช่วงปี : 2008-2013 แต่เขากลับไม่ค่อยได้รับโอกาสมากเท่าที่ควร จนกระทั่งย้ายไปอยู่ : ลิเวอร์พูล ด้วยค่าตัว 9.1 ล้านปอนด์

2. อันเดรีย ปิร์โล ตำนานของเอซี มิลาน และ ยูเวนตุสเคยเป็นส่วนเกินของทีมอย่าง อินเตอร์ มาก่อนเช่นกัน อยู่กับอินเตอร์ในช่วงปี 1998-2001 และย้ายไปอยู่เอซี มิลาน ด้วยค่าตัว 12.6 ล้านปอนด์

3. อันเจโล เปรุซซีถูกรู้จักกันเป็นอย่างดีในฐานะผู้รักษาประตูในระดับตำนานของ ยูเวนตุส แต่หลังจากที่ทีมม้าลายได้ เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ซา มาเฝ้าเสาแทนเขาจึงต้องย้ายมาอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน อย่างช่วยไม่ได้ แต่ 1 ปีที่อยู่ในถิ่น ซาน ซิโร นั้นไม่ได้สวยงามอย่างที่คิดจนกระทั่ง งูใหญ่ ต้องขายทิ้งต่อไปให้ ลาซิโอ

4. เดนนิส เบิร์กแคมป์ โดยทีมงูใหญ่ ไปดึงตัวเขามาจาก อาแจกซ์ เมื่อปี 1993 ซึ่ง ฤดูกาลแรก เบิร์กแคมป์ ก็จัดไปได้ถึง 25 ลูก แต่อยู่ๆ ซีซั่นถัดมาเขาก็ต้องกลายเป็นแค่ตัวสำรอง เพราะทีมเปลี่ยนกุนซือ ก่อนจะโดนขายทิ้งมาอยู่กับ อาร์เซนอล

5. โรแบร์โต คาร์ลอส ในช่วงปี 1995 รอย ฮอดจ์สัน ดึงตัวเข้ามา แต่สุดท้ายอดีตแบ็คซ้ายเบอร์หนึ่งของโลก ก็จำเป็นต้องย้ายออกไปเป็นตำนานของ เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัวเพียง 4.2 ล้านปอนด์ หลังอยู่ได้เพียง 1 ฤดูกาล

6. ฟาบิโอ คันนาวาโร ในสมัยแรก ๆ นั้นเขาคือหนึ่งในปราการหลังที่เป็นถึงระดับตำนานของทีม ปาร์มา ก่อนที่ จะย้ายไปอยู่กับ อินเตอร์ ในปี 2002 ด้วยค่าตัว 16 ล้านปอนด์ แต่ตลอด 2 ฤดูกาลในถิ่นงูใหญ่ คันนาวาโร มีปัญหาเรื่องความฟิตรบกวนจนทีมทนไม่ไหว ขายทิ้งต่อไปให้ ยูเวนตุส ด้วยราคาแค่ 7 ล้านปอนด์เท่านั้น

#Football #อินเตอร์มิลาน