ปิดตำนาน! “เฟเดอร์เรอร์” ประกาศแขวนแร็กเก็ต หลังจบ เลเวอร์ คัพ

ปิดตำนาน! "เฟเดอร์เรอร์" ประกาศแขวนแร็กเก็ต หลังจบ เลเวอร์ คัพ ฟุตบอลวันนี้, ไทยลีก, พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก, บุนเดสลีกา, ลาลีกา สเปน, ลีกเอิง, เจ ลีก, เค ลีก, ฟุตบอลไทย บอลถ้วย ก, ฟุตบอลไทย บอลถ้วย ข, ดิวิชั่น 1, ดิวิชั่น 2 sportmantel #โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ #ประกาศแขวนแร็กเก็ต #ในวัย 41 ปี #หลังจบศึกเทนนิส #เลเวอร์ คัพ 2022 #ปลายเดือนกันยายน #ATP Tour #RForever

“เฟดเอ็กซ์” โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลก คอนเฟิร์มแขวนแร็กเก็ต หลังจบศึกเทนนิส เลเวอร์ คัพ 2022 ในช่วงปลายเดือนนี้แน่นอนแล้ว

“โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลก ออกมาประกาศแขวนแร็กเก็ตอย่างเป็นทางการ หลังจบศึกเทนนิส เลเวอร์ คัพ 2022 ในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้

โดย นักเทนนิสชาวสวิตเซอร์แลนด์ รายนี้ ได้ออกมาเปิดใจว่า “นี่เป็นการตัดสินใจที่หวานอมขมกลืน เพราะฉันจะพลาดการแข่งขันทุกอย่างที่มอบให้ฉัน แต่ในขณะเดียวกัน ยังมีอะไรอีกมากมายให้เฉลิมฉลอง ผมเล่นเทนนิสมามากกว่า 1,500 แมตช์ตลอด 24 ปี ตอนนี้ผมต้องจำใจเมื่อถึงเวลาต้องยุติการแข่งขันในอาชีพนักแข่ง สำหรับเกมเทนนิส ผมรักคุณและจะไม่มีวันทิ้งคุณ”

“ตลอดเวลา 3 ปีที่ผ่านมา ผมต้องต่อสู้กับปัญหาอาการบาดเจ็บ การผ่าตัด และพยายามอย่างมากที่จะกลับมาแข่งขันด้วยร่างกายที่สมบูรณ์ แต่ ผมทราบดีถึงขีดจำกัดของร่างกาย มันส่งสัญญาณเตือนผมมาตลอด ผมตระหนักดีถึงช่วงเวลาที่จะถึงปลายทางของอาชีพนักเทนนิส ผมจะลงแข่งขันใน เลเวอร์ คัพ สัปดาห์หน้า เป็นรายการเอทีพี รายการสุดท้าย ผมหวังจะได้เล่นเทนนิสมากขึ้น ในอนาคต แต่คงไม่ใช่ในแกรนด์สแลม หรือ ในทัวร์อีกแล้ว”

ทั้งนี้ “เฟเดอเรอร์” ไม่ได้ลงเล่นเทนนิสเลย ตั้งแต่เข้ารับการผ่าตัดหัวเข่าครั้งที่ 3 ในช่วง 18 เดือนหลังจากตกรอบ 8 คนสุดท้าย ในศึกแกรนด์สแลมวิมเบิลดัน ปี 2021

ซึ่งก่อนหน้านี้ “เฟดเอ็กซ์” เคยออกมาให้สัมภาษณ์ว่า ตนอาจจะแข่งขันรายการสวิส อินดอร์ 2022 ในเดือนตุลาคม และอย่างน้อยอาจจะเป็นวิมเบิลดัน ในปีหน้า

กระทั่งล่าสุด “เฟเดอเรอร์” ตัดสินใจประกาศเลิกเล่นก่อนกำหนดในศึก เลเวอร์ คัพ 2022 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ระหว่างวันที่ 23-25 ก.ย.นี้ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับ “เฟเดอเรอร์” ในวัย 41 ปี ลงเล่นเทนนิสอาชีพ เมื่ออายุ 16 ปี ตั้งแต่ปี 1998 และสามารถคว้าแชมป์ แกรนด์สแลมเป็นครั้งแรกที่วิมเบิลดัน ในปี 2003 และสามารถคว้าแชมป์วิมเบิลดันมากที่สุด ถึง 8 สมัย

รวมถึงยังคว้าแชมป์แกรนด์สแลมไปถึง 20 รายการ เป็นรองแค่ “โนวัค ยอโควิช” นักหวดจากเซอร์เบีย กับ “ราฟาเอล นาดาล” ที่ทำไว้ 21 และ 22 รายการตามลำดับ

นอกจากนี้ “เฟเดอเรอร์” ยังคว้าแชมป์อาชีพไปทั้งสิ้น 103 รายการ รวมไปถึงคว้าเหรียญเงินโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน

ส่วนแชมป์รายการสุดท้ายคือ รายการ สวิส อินดอร์ 2019 ที่บาเซิล และยังครองตำแหน่งมือ 1 ของโลกในเดือนสิงหาคม ในปี 2004 จนถึงเดือน ส.ค. ปี 2008 เป็นเวลากว่า 237 สัปดาห์ติดต่อกันอีกด้วย

ขอบคุณรูปภาพจาก ATP Tour, Tennis TV

ฟุตบอลวันนี้, ไทยลีก, พรีเมียร์ลีก, ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก, บุนเดสลีกา, ลาลีกา สเปน, ลีกเอิง, เจ ลีก, เค ลีก, ฟุตบอลไทย บอลถ้วย ก, ฟุตบอลไทย บอลถ้วย ข, ดิวิชั่น 1, ดิวิชั่น 2 sportmantel #โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ #ประกาศแขวนแร็กเก็ต #ในวัย 41 ปี #หลังจบศึกเทนนิส #เลเวอร์ คัพ 2022 #ปลายเดือนกันยายน #ATP Tour #RForever