เชลซี เตรียมแผนยื่นอุทธรณ์

โดนแบน ห้ามเสริมทัพ

หลังจาก สโมสรเชลซี ถูกโทษแบน ห้ามซื้อนักเตะเสริมทัพจนถึง มกราคม 2020

จากเหตุการณ์ ถูกโทษแบนจาก สมาคมฟีฟ่า เหตุจากการซื้อขายนักเตะที่อายุต่ำกว่า 18 ปี เข้าทีม เว้นแต่ครอบครัวนักเตะย้ายที่อยู่อาศัย ไปอยู่ประเทศนั้นด้วยสาเหตุอื่นนอกจากฟุตบอล ซึ่งเชลซีได้เซ็นสัญญากับ แบร์กตร็อง ตราโอเร่ ตอนอายุ 16 ปี จึงผิดกฎ ดังกล่าว

แต่เชลซี กำลังเตรียมเรื่องยื่นอุทธรณ์ต่อศาลอนุญาโตตุลาการกีฬาโลก โดยหวังว่าจะช่วยจากบทลงโทษของ ฟีฟ่า และจะซื้อขายนักเตะได้ตามปกติ เหมือน รีล มาดริด บาเซโลน่า. และ แอตเลติโก้ มาดริด ที่เคยทำและได้ผลมาก่อนหน้านี้

โดยเตรียมแผนคว้าตัว ฟิลิเป้ คูตินโญ่ มาเสริมทัพแทนที่ของ เอแดน อาซาร์ เพลเมกเกอร์ ชาวเบลเยี่ยม ที่เตรียมย้ายไปอยู่กับ รีลมาดริด ในอีกไม่นาน จากฟอร์มการเล่นที่เคยอยู่กับลิเวอร์พูล เข้าตา เมาริซิโอ ซาร์รี่ โดยทำ 45 แอสซิสต์ กับ 54 ประตู ตอนอยู่ลิเวอร์พูล และ 11 แอสซิสต์ กับ 21 ประตู กับเจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า

คาดว่าค่าตัวของ มิดฟิลด์ชาวบลาซิเลี่ยน รายนี้จะสูงถึง 140 ล้านปอนด์(ประมาณ 5,600 ล้านบาท) น้อยกว่าตอนย้าจาก ลิเวอร์พูล ไป บาเซโลน่า เล็กน้อยแค่ 2 ล้านปอนด์ แต่อย่างไรก็ตาม เชลซียังต้องหวังให้ยื่น อุทธรณ์สำเร็จเสียก่อน ถึงจะเดินหน้าตามแผนได้สำเร็จ

#chelsea #อาซาร์ #คูตินโญ่ #

ขอบคุณรูปภาพ : google site , lag football new , smmsport , nation tv