กีฬาสุดฮิต ติดใจวัยรุ่น 5 ชนิดมาฝากจ้า

ไลฟ์สไตล์

นอกจากกีฬาทั่วไปอย่าง วิ่ง เตะฟุตบอล บาสเก็ตบอล ที่ธรรมดาแล้ววัยรุ่นเล่นกันปกติแล้ว ยังมีกีฬาอีกหลายประเภทเลยที่น่าเล่นมากๆ ลองมาดูกัน

กีฬาแบตมินตัน

1.แบดมินตัน
กีฬาสุดชิค ในหมู่เพื่อนฝูง ทีรวมกลุ่มกัยไปเช่าคอร์ด สนุกกันเป็นคู่ๆ แต่เหนื่อยสุดๆ แบตมินตัน ต้องใช้ทุกส่วนของร่างกายจริงๆ ตั้งแต่สายตาการกะระยะ แขน ขา วิ่งและตีตลอด ทำให้สร้างความคล่องตัวสูง สร้างความแข็งแรงให้กล้ามเนื้อ ไหวพริบ และเผาผลาญแคลอรี่ได้เยอะประมาณ 100-800 แคลอรี่เลยทีเดียว และได้นัดเจอเพื่อนฝูงด้วยน๊า

กีฬาชกมวย

2.ชกมวย
กีฬามาแรงที่วัยรุ่นหันมาให้ความสนใจกันเยอะมากๆ และมีโรงยิมรองรับมากตามมาเช่นกัน ในกีฬาชกมวย เมื่อก่อนหลายๆคน ยังมองกีฬาชกมวยเป็นเรื่องไกลตัว เพราะคิดว่าชกมวยเป็นกีฬาสำหรับมืออาชีพ แต่ทุกวันนี้ ค่ายมวยเปิดสวนให้คนทั่วไปเข้ามาฝึกท่าเบื้องต้น ท่าต่อยท่าเตะ เพิ่มความแข็งแกร่งให้กับร่างกาย แถม ลดน้ำหนักได้ดีมากๆอีกด้วย

กีฬาเสิร์ฟบอร์ด

3.เซิร์ฟบอร์ด
กีฬา Extreme ที่เริ่มพัฒนาจากเล่นที่ทะเลมาเป็นเครื่องสร้างคลื่น ให้เล่นกันในใจกลาง กทม.ได้เลย Flow House Bangkok ลองไปหาเล่นกันได้ แต่ไม่ได้ให้เล่นแบบงูๆปลาๆนะ มีครูสอนตั้งแต่ท่าเริ่มเล่นเลย ครูที่สอนก็ผ่านการแข่งขันมาแล้วทุกคน เลยไม่ต้องห่วงหรือกลัวเลย ไปสนุกเล่นน้ำแถมได้ออกกำลังกาย การทรงตัวและได้กำลังขา เหมาะมากเลยนะ

กีฬาดำน้ำ

4. ดำนำ้
กีฬาไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่นที่ได้ทั้งสุขภาพและได้เที่ยวไปพร้อมๆกัน กีฬาดำน้ำการลงต่อ 1 Drive เผาผลาญแคลอรี่ ถึง 300 กว่าๆ เลยทีเดียว ซึ่งวันนึง ก็ลง 2-3 Drive เป็น พันแคลอรี่เลยนะ ได้เปิดโลกใต้มหาสมุทร ได้เที่ยว และออกกำลังกาย ไปพร้อมกัน จึงเป็นกีฬาที่วัยรุ่นหันมาสนใจกันมากในปัจุบัน

กีฬายิงปืน

5.ยิงปืน
กีฬายิงปืนที่ปกติมีแต่ผู้ชายเล่น เริ่มหันเห มาเป็นวัยรุ้นและผู้หญิงเล่นกีฬานี้มากขึ้นเพราะหันมาป้องกันตัวเองและออกกำลังกายไปพร้อมกัน แถมยังฝึกสมาธิ เพิ่มความใจเย็นคิดไตร่ตรองมากขึ้น ฝึกแขนและขาให้มั่นคงต่อการยิงปืนอีกด้วย กลายเป็นกีฬาที่ผู้หญิงและวัยรุ่นหันมาให้ความสนใจมากขึ้นเรื่อยๆ

#แบตมินตัน #ชกมวย #เซิร์ฟบอร์ด #ดำน้ำ #ยิงปืน #วัยรุ่น

เครดิตรูปภาพ:urbancreature , pantip , Go Thru Drive ,loksopa ,issue247 , men mthai