100 ประตู กับ10 นักเตะที่ทำได้ในสโมสรเดียว

100-ประตูของ-10-นักเตะกับสโมสรเดียว

นักเตะคนหนึ่งจะทำ 100 ประตูไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ทำกับสโมสรเดียว ไม่นับสโมสรอื่นนี่สิ……สมควรแก่การยกย่องมาก

นักเตะต่อไปนี้บางคนอาจะไม่รู้จักกหรือไม่ทันได้ดูฟุตบอลด้วยซ้ำ แต่บุคคลเหล่านี้นั้นล้วนแล้ว ทำประตูคู่แข่ง เกิน 100 ประตูทั้งนั้น

โรเจริโอ เซนี่ สโมสร เซาเปาโล ทำ 103 ประตูใน 1,007 นัด
เขาลงเล่นให้กับเซา เปาโลตั้งแต่ปี 1992 และทำลายสถิติลงสนามมากที่สุดให้กับทีมมากกว่า 1,000 นัด เขายังได้ชื่อว่าเป็นนายทวารจอมปั่นฟรีคิก อ่านไม่ผิดนะ นายทวาร เขาเป็น ผู้รักษาประตูที่ยิง 100 ประตู โหดใช่มั๊ยล่ะ

โรนัลดินโญ่ สโมสร บาร์เซโลน่า ทำ 107 ประตูใน 254 นัด
น้อยคนที่จะไม่รู้จัก “เจ้าเหยิน” แห่งบราซิล ด้วยลีลาการลากเลื่อยเหมือน ฝ่ายตรงข้ามทั้ง 11 คน ก็เอาเขาไม่อยู่ สมัยรุ่งสุดขีดตอนอยู่ บาร์เซโลน่า นี่คือนักเตะที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นตำนานและดีที่สุดในโลกคนนึง

ริวัลโด้ สโมสร บาร์เซโลน่า ทำ 130 ประตูใน 235 นัด
นักเตะรุ่นพี่ของโรนัลดินโญ่ ทั้งในสโมสร และทีมชาติเป็นยุคทองของบราซิลเลย ที่ใช้เท้าซ้าย ถลุงตาข่าย แบบหนักหน่วง ถ้าได้ยิงเป็นประตูแทบจะทุกครั้ง ทั้งเลี้ยงทั้งจ่ายและยิง แถมฟรีคิกดีมากๆคนนึงอีกด้วย

สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด สโมสร ลิเวอร์พูล ทำ 141 ประตูใน 561 นัด
“สตีวี่ จี” นักเตะที่เป็นตำนานของแอนฟิลด์ คนนึงที่เล่นตำแหน่ง กองกลางอย่างดุเดือด แถมลูกยิงแถวสองแต่ละลูกนั้น ดุเดือดเลือดพล่านเลยก็ว่าได้ หนักเหมือนยิงปืนใหญ่ใส่ประตูเลยก็ว่าได้ ติดท็อปเท็นลูกยิงที่สวยที่สุดหลายปีด้วยเช่นกัน

พอล สโคลส์ สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำ 150 ประตูใน 676 นัด
ซีดาน เคยพูดถึง สโคลส์ ว่าเป็นกองกลางที่ครบเครื่อง และคล่องตัวที่สุดในช่วงรุ่งสุดๆของเขา กับ แมนฯยู ก็ว่าได้ เป็นฟันเฟืองสำคัญที่พาทีมคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก หลายสมัยติดเลย

ไรอัน กิ๊กส์ สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำ 161 ประตูใน 885 นัด
ปีกพ่อมดแห่งเวล์ ชื่อนี้ไม่ใช้ได้มาง่ายๆ กิ๊กสามารถลากหนีคู่แข่ง 6-7 คนจากริมเส้นครึ่งสนาม เข้าไปยิงประตู เป็นไฮไลท์เด็ดที่สุดๆ ของฤดูกาลนั้นเลยก็ว่าได้ และเป็นตำนานคนนึงของแมนฯยู ที่ทำสถิติลงสนามให้สโมสรมากที่สุดอีกด้วย

แฟร้งค์ แลมพาร์ด สโมสร เชลซี ทำ 176 ประตูใน 523 นัด
แลมพาร์ด เป็นหัวใจในแดนกลางที่จ่ายบอลให้เพื่อนร่วมทีมยิงประตูได้นับไม่ถ้วน แถมเจ้าตัวยังซัลโวประตูระยะไกล สวยๆหลายลูกอีกด้วย ซึ่งเจ้าตัวยิงทั้้งฟรีคิกและสอดมาช่วยกองหน้าทำประตู ต่อฤดูกาล ไม่ต่ำกว่า 20 ประตูเลยนะ

ลิโอเนล เมสซี่ สโมสร บาร์เซโลน่า ทำ 202 ประตูใน 286 นัด
นักเตะฟ้าขาว ดาวรุ่งที่มีคนเปรียบดังมาราโดน่าหนุ่มเลยทีเดียว เพราะสไตล์การลากเรื้อยสุดโหดที่หลบนักเตะฝั่งตรงข้าครึ่งทีมจากครึ่งสนาม ให้คู่แข่งวิ่งตามเป็นพรวน และทำประตูได้ จนนักเตะฝั่งตรงข้ามถึงกับลงไปนอนเซ็ง กับเจ้ามนุษย์ต่างดาวคนนี้

แมทธิว เลอ ทิสซิเอร์ สโมสร เซาธ์แฮมป์ตัน ทำ 210 ประตูใน 540 นัด

ได้รับการยกย่องว่ามีพรสวรรค์สูงที่สุดคนนึง เป็นพ่อมดในลีกพรีเมียร์ชิพ อังกฤษ ถ้าได้ย้ายไปเล่นให้สโมสรชั้นนำชื่อดัง เขาอาจได้เป็นซุเปอร์สตาร์ คนนึงเลยก็เป็นได้ แต่เขาเลือกที่จะเป็นตำนานของ ดซาธ์แฮมป์ตัน ต่อไป

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ สโมสร เรอัล มาดริด ทำ 100 ประตูใน 105 นัด และ
สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทำ 118 ประตูใน 292 นัด
นักเตะที่ดังเป็นซุเปอร์สตาร์ ของโลกพอๆกับ เมสซี่ ก็เขาเนี่ยแหละ เจ้าของ บัลลงดอร์ คนล่าสุด ได้รับรางวัลรองเท้าทองคำ และ รางวัลนักเตะที่ดีที่สุดครบ ทั้ง 3 ลีก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ , ลาลี กา สเปน และ กัลโซ่ เซเรอา ไม่ต้องพูดให้เยอะเจ็บคอ เนี่ยของจริง!

ข้อมูล : sport-sanook
วิดีโอภาพ : youtube
Sponsor by : Ufafeversport