ออกกำลังกายเวลาไหนดี???

ออกกำลังกายเวลาไหนดี

สวัสดีครับ วันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องใกล้ตัวที่ใครหลายคนยังไม่รู้ นั้นคือการออกกำลังกายเวลาไหนจะเป็นเวลาที่ดีที่สุดกันแน่ เนื่องจากใครหลายคน ชอบออกช่วงเวลาเช้าบ้าง หรือบางคนก็ชอบออกช่วงเย็น

อีกแบบก็คือช่วงไหนก็ได้แค่ตอนเวลาว่างก็จะไปออกกำลังกายในช่วงเวลานั้นมาดูกันเลยครับว่าช่วงเวลาไหนแตกต่างกันอย่างไร

ช่วงเช้า

 มาดูกันก่อนเลยว่าข้อดีการออกกำลังกายในตอนเช้านั้นมีอะไรบ้าง

 – การออกกำลังกายในตอนเช้านั้น จะช่วยให้ระบบเผาผลาญดีขึ้นทั้งวัน ถ้าใครไม่รู้ว่าระบบเผาผลาญดีแล้วจะส่งผลดีแก่ร่างกายอย่างไรง่ายๆเลยนั้นก็คืออาหารทุกอย่างที่ได้กินเข้าไปนั้นการที่ประโยชน์จากสิ่งนั้นจะออกมาได้ก็ต่อเมื่อต้องผ่านกระบวนเผาผลาญก่อนนั้นเอง

 – ช่วยกระตุ้นการทำงานของหัวใจ แน่นอน เลือดสูบฉีดดีขึ้น อะไรก็ดีขึ้นแน่นอน

 – เมื่อคุณออกกำลังกายในช่วงเช้าเสร็จสิ่งที่ตามมาคือทั้งวันคุณจะรู้สึกสดชื่อกะปรี้กะเปล่าสุดสุด แต่ในกลางคืนต้องมาให้เต็มอิ่มด้วย

ช่วงเย็นถึงค่ำ

 มาถึงช่วงเวลายอดฮิตของใครหลายคนในช่วงนี้รู้สึกว่าจะเน้นในช่วงเวลานี้กันเยอะสุด มาดูกันเลยว่าดีอย่างไรบ้าง

 – สิ่งแรกในช่วงเวลานี้เป็นช่วงที่ร่างกายพร้อมมากที่สุด ออกแรงได้เต็มที่ เหมาะมากกับการออกกำลังกาย สาเหตุอาจจะมาจากการที่ตลอดวันที่ผ่านมา มีการขยับตัวไปมาเหมือนการวอร์มอัพ หรืออีกอย่างอาจจะเป็นการที่เรานั้นได้กินอาหารต่างๆเข้าไปทำให้มีพลังงานนั้นเอง

 – แน่นอนว่าการออกกำลังกายช่วงนี้คุณไม่ต้องกังวลเรื่องกิจกรรมต่างๆที่จะมีตามมาเพราะการจะมาออกกำลังกายในช่วงเย็นคงเป็นหลังช่วงเวลาการทำงานแล้ว

 – แต่ในช่วงนี้นั้นหากคุณออกกำลังกายจนค่ำเกินไปอาจจะทำให้หลับยากในช่วงแรกสำหรับคนที่พึ่งออกกำลังกาย

 จบกันไปแล้วครับสำหรับบทความเกี่ยวกับการที่ว่าออกกำลังกายในช่วงเวลาไหนดี สำหรับผมผู้เขียนนั้น บอกได้เลยว่า เคยออกกำลังกายมาแล้วในช่วงเช้าหรือช่วงเย็นถือว่าดีทั้งคู่ ถึงช่วงเช้าจะต้องพยายามลุกขึ้นหน่อยแต่ถ้าทำบ่อยๆร่างกายจะชินไปเอง

ถึงตอนนั้น คุณจะมีชีวิตกลางวันที่สดชื่นและพร้อมที่จะทำกิจกรรมไปตลอดทั้งวัน ไม่ต่างกับการออกกำลังกายในช่วงเวลาเย็น ที่จะทำให้คุณสบายใจเมื่อหัวคุณตกถึงหมอนและหลับไปจนถึงช่วงเวลาเช้าของอีกวัน สุดท้ายนี้ ขอบคุณครับ

ฝากขั้นต่ำ50บาท