คล็อปป์ ยก แมนฯซิตี้ เต็ง1 พรีเมียร์ลีก ซีซั่นนี้

จอร์เก้น-คล็อปป์

เจอร์เก้น คล็อปป์พูดถึงสถานการณ์ที่จะเกิดขึ้นในศึก พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลใหม่ที่กำลังจะเปิดฉากขึ้นในอีก 1 สัปดาห์ข้างหน้า โดยมองว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า 2 สมัยซ้อนยังคงน่าจะเป็นคู่ต่อสู้ที่แข็งแกร่งเหมือนเดิม

2 สิงหาคม 2562 ที่ผ่านมา คล็อปป์ ตอบคำถามนักข่าวถึงประเด็นว่า แมนฯ ซิตี้ เป็นเต็ง 1 หรือไม่ “เพราะว่าพวกเขาเป็นแชมป์มาสองสมัยงั้นเหรอ ? นั่นก็เหตุผลหนึ่ง สำหรับเราเองเพิ่งจะไปอยู่ในระดับนั้นได้เป็นครั้งแรกเมื่อปีก่อน “

“เราต้องพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งว่าเราจะสามารถทำได้ระดับนั้นได้อีก 97 คะแนนที่ได้มามันก็ไม่ใช่เรื่องบังเอิญ แต่เราคือทีมที่ทำผลการแข่งขันได้ดีเยี่ยมจริง ๆ เมื่อปีก่อน สุดยอดมาก”

“แน่นอนว่า แมนฯซิตี้ เขาไม่ได้เสียผู้เล่นออกไปเลยยกเว้น ก็องปานี แต่พวกเขายังยอดเยี่ยมพอที่จะสร้างผลงานระดับท็อปอีกแน่ พวกเขาคือทีมที่คงเส้นคงวามาก มีกลุ่มผู้เล่นที่อายุกำลังดี มีประสบการณ์”

คล็อปป์ ย้ำว่า การได้นักเตะชุดเดิมที่ประสบความสำเร็จด้วยกันเมื่อซีซั่นก่อนอยู่กับแทบจะครบทีม นั่นก็เหมือนการเสริมทัพที่ยอดเยี่ยมแล้ว ถึงแม้ช่วงซัมเมอร์นี้ไม่ได้มีการซื้อผู้เล่นชื่อดังเข้ามาเสริมทีม ก็ตาม

คล็อปป์ทิ้งท้ายว่า “นี่คือครั้งแรกสำหรับผมตั้งแต่คุมทีมมา ความจริงคือตั้งแต่วันจันทร์หน้าผมจะได้ลูกทีมกลับมาครบอีกครั้ง นี่แหละคือการเสริมทีมของเรา เก็บผู้เล่นชุดเดิมไว้ได้ ฮึกเหิม กระหายชัยชนะเหมือนเดิม นี่แหละเราพร้อมลุยแล้ว”

#เจอร์เก้นคล็อปป์ #แมนฯซิตี้ # #พรีเมียร์ลีก #ลิเวอร์พูล
ข้อมูล: football.kapook
ภาพ: komchadluek , football.kapook โปรโมชั่น จีคลับ