สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ไทยได้เตรียมวินิจฉัยกรรมการในการเป่าเกม’ บุรีรัมย์-ท่าเรือ’

วินิจฉัยกรรมการในการเป่าเกม'บุรีรัมย์-ท่าเรือ'

            สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ซึ่งได้รับคำร้อและดำเนินการพิจารณาข้อผิดพลาดของการทำหน้าที่ของผู้ตัดสินใน ในการแข่งขันฟุตบอลรายการ โตโยต้า ไทยลีก 2019  ระหว่างสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบกับ สโมสรการท่าเรือ เอฟซี เวลา 18.00 น. ณ สนามช้าง อารีน่า

            และสำหรับการแข่งขันฟุตบอลรายการ โตโยต้า ไทยลีก 2019 ที่ผ่านมานั้นซึ่งเป็นเกมที่พบกันระหว่าง ทัพปราสาทสายฟ้า สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบกับ ทัพสิงห์เจ้าท่า สโมสรการท่าเรือ เอฟซี ในวันที่ 20 ตุลาคม 2562  เวลา 18.00 น.  ณ สนามช้าง อารีน่า จังหวัด บุรีรัมย์  ซึ่งได้มีปรากฎว่าการรายงานจากผู้ควบคุมการแข่งขันและรายงานจากผู้ซึ่งทำหน้าที่ประเมินผู้ตัดสิน ที่ได้ทำหน้าที่เกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสิน และผู้ช่วยผู้ตัดสิน ทั้งสิ้น 4 กรณี

            สำหรับซึ่งในการครั้งนี้ คณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาทฯ ซึ่งได้รับการพิจารณาจากรายงานของผู้ควบคุมการแข่งขัน, รายงานจากผู้ที่ทำหน้าที่ประเมินผู้ตัดสิน ร่วมไปถึงคลิปเหตุการณ์ประกอบทั้ง 4 กรณีข้างต้นแล้ว สรุปประเด็นได้ว่า

            กรณีที่ 1 ผู้เล่นหมายเลข 39 Mr. Nacer Barazite สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าหรือไม่

            กรณีที่ 2 การเข้าปะทะของผู้เล่นหมายเลข 6 นายศศลักษณ์ ไหประโคน สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้กระทำฟาล์วผู้เล่นหมายเลข 5 Sergio Suarez สโมสรการท่าเรือ เอฟซี หรือไม่

            กรณีที่ 3 ผู้เล่นหมายเลข 19 นายสุภโชค สารชาติ สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าหรือไม่  อย่างไร

            กรณีที่ 4 ในนาทีที่ 68 ผู้ตัดสิน นายนที ชูสุวรรณ ให้เป็นลูกได้เปรียบแก่ผู้เล่นหมายเลข 39 Mr. Nacer Barazite สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ถูกกระทำฟาล์วแล้ว เหตุใดจึงกลับมาให้เป็นลูกตั้งเตะแก่สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และเมื่อดูจากภาพช้า ผู้เล่นหมายเลข 6 นายศศลักษณ์ ไหประโคน สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าหรือไม่

            ทั้งนี้​ คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท จึงส่งเรื่องให้คณะกรรมการการประเมินผลการปฏิบัติหน้าที่ของผู้ตัดสินฯ พิจารณา และให้ส่งเรื่องกลับมายังคณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท เพื่อพิจารณาตามระเบียบฯ ต่อไป

#บอล #วงการลูกหนัง #บอลไทย #ฟุตบอล #ฟุตบอลต่างประเทศ #ฟุตบอลในประเทศ #ฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกโซนเอเชีย #ไทยลีก #ufabet