ต่อเวลาให้! “เอฟเอ” อาจเปิดตลาดซื้อ-ขายนักเตะ ถึงเดือน ตุลาคม ปีนี้

ต่อเวลาให้! "เอฟเอ" อาจเปิดตลาดซื้อ-ขายนักเตะ ถึงเดือน ตุลาคม ปีนี้ อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #เอฟเอ #ยืดเวลา #ตลาดซื้อ-ขาย นักเตะ

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ เตรียมยืดเวลาเปิดตลาดซื้อ-ขายนักเตะ ออกไปอีก 1 เดือน หลังต้องปิดฤดูกาลนี้ช้ากว่าปกติ และเพื่อให้เวลาแต่ละสโมสรได้เตรียมทีมอย่างเหมาะสม

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ หรือ “เอฟเอ” เตรียมที่จะทำการหารือถึงการยืดเวลาเปิดตลาดซื้อ-ขายนักเตะ ออกไปถึงเดือน ตุลาคม 2563 หลังปัจจุบันการแข่งขันฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในฤดูกาลนี้ อาจจะจบซีซั่นได้ช้ากว่ากำหนด

โดยปกติแล้ว ระยะเวลาการซื้อ-ขายนักเตะ ของ อังกฤษ จะเริ่มในวันที่ 18 มิถุนายน ปีนีั อย่างเป็นทางการ ตามกำหนดการณ์เดิม แต่ด้วยสถานการณ์ปัจจุบัน หลายทีมยังคงที่จะยังไม่น่าทำการซื้อ-ขายนักเตะ ในช่วงนี้ เนื่องจากยังคงที่จะต้องใช้ผู้เล่นในทีมชุดปัจจุบันลงสนามช่วยทีมต่อไป จนจบซีซั่น

ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง “ฟีฟ่า” หรือ สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ เคยแนะนำแนวทางในการเปิดตลาดซื้อ-ขาย ในลีกยุโรปมาบ้างแล้ว คือ การที่ควรจะยืดหยุนเวลาเปิด-ปิด เพื่อให้มีความสอดคล้องกับช่วงเวลาที่ต้องเลื่อนเกมการแข่งขันออกไป

ทำให้ทาง “เอฟเอ” กำลังพิจารณาเรื่องดังกล่าวนี้ และมีแนวทางว่า จะให้ปิดตลาดซื้อ-ขายนักเตะ ในวันที่ 2 ตุลาคม จะเป็นการดีที่สุด เนื่องจากเวลานั้นอาจจะเป็นเวลาที่ลีกอื่นๆ ก็น่าจะเลื่อนมาเช่นเดียวกัน

2 ลีกยักษ์ใหญ่ ในยุโรป กับ กำหนดการซื้อ-ขายนักเตะ ครั้งใหม่

ปัจจุบัน สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส หรือ “แอฟแอฟแอฟ” ได้เริ่มเปิดตลาดนักเตะแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา เนื่องจากลีกของพวกเขาได้ทำการยกเลิกการแข่งขันไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่อาจจะมีการยื่นมติให้แต่ละสโมสรสามารถซื้อนักเตะจากนอกลีกได้ ก็ต่อเมื่อเข้าเดือน สิงหาคม จนถึง ตุลาคม ปีนี้ เช่นเดียวกัน

และยังมีทางด้าน “เอฟไอจีซี” หรือ สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี ออกมายืนยันเรียบร้อยแล้วว่า ตลาดนักเตะของพวกเขา จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน ถึง 5 ตุลาคม ปีนี้ ก่อนที่ลีกอย่าง กัลโช่ ซีเรีย อา อิตาลี จะเริ่มเปิดฉากในสิ้นเดือนนั้น

ขอบคุณรูปภาพจาก Sky Sports News, BBC Sports, Premier League, The FA

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #เอฟเอ #ยืดเวลา #ตลาดซื้อ-ขาย นักเตะ