เพื่อเป็นเกียรติ! ปธ. นาโปลี เผยคิดจะตั้งชื่อรังเหย้าใหม่ตามชื่อ “มาราโดน่า”

เพื่อเป็นเกียรติ! ปธ. นาโปลี เผยคิดจะตั้งชื่อรังเหย้าใหม่ตามชื่อ "มาราโดน่า" อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #ประธานสโมสร #นาโปลี #ออเรลิโอ เด เลาเรนติส #ลุยจิ เด มาจิสตริส #นายกเทศมนตรี #เมืองเนเปิ้ลส์ #เตรียมพิจารณา #ตั้งชื่อสนาม #ซาน เปาโล #ดีเอโก้ มาราโดน่า

“ออเรลิโอ เด เลาเรนติส” บิ๊กบอสของ “นาโปลี” ระบุ เตรียมพิจารณาตั้งชื่อสนามใหม่ เพื่อให้มีชื่อของ “ดีเอโก้ มาราโดน่า” เป็นส่วนหนึ่งในชื่อสนาม เช่นเดียวกับนายกเทศมนตรีของเมือง เนเปิ้ลส์

ประธานสโมสร นาโปลี สโมสรในเวที กัลโช่ ซีเรีย อา อิตาลี อย่าง “ออเรลิโอ เด เลาเรนติส” เปิดเผยว่าตนเองกำลังพิจารณาที่จะเปลี่ยนชื่อ ซาน เปาโล สนามเหย้าของทีมให้เป็น ซานเปาโล-ดีเอโก้ อาร์มันโด้ มาราโดน่า เพื่อเป็นการให้เกียรติต่อการจากไปของ ตำนานดาวเตะชาวอาร์เจนไตน์ รายนี้

โดยหลังที่ “ดิเอโก้ มาราโดน่า” สุดยอดตำนานฟุตบอลระดับโลก เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจหยุดเต้น เมื่อวันพุธที่ 25 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ด้วยวัย 60 ปี ทำให้สโมสรต่างๆ รวมถึงเหล่าบรรดานักฟุตบอล และแฟนลูกหนังทั่วโลกร่วมไว้อาลัยกันมากมาย

ซึ่งทางด้าน “เด เลาเรนติส” บิ๊กบอสของ นาโปลี ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ อย่าง RMC ของฝรั่งเศสว่า

“เราสามารถพิจารณาถึงไอเดียของการเปลี่ยนชื่อสนามของเราให้เป็น ซาน เปาโล-ดีเอโก้ อาร์มันโด้ มาราโดน่า ได้ มันเป็นสิ่งที่เราพอจะคิดได้ ผมอยากให้มีการฉายหน้าของ มาราโดน่า ตลอดทั้งเกมในวันพรุ่งนี้ (เกม ยูฟ่า ยูโรปา ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดเจอกับ ริเยก้า วันพฤหัสบดีที่ 26 พฤศจิกายน) ด้วย”

ขณะที่ทาง เทศมนตรีของเมือง เนเปิ้ลส์ อย่าง “ลุยจิ เด มาจิสตริส” ก็ได้ออกมาเรียกร้องให้มีการตั้งชื่อสนามตาม “เสือเตี้ย” เช่นเดียวกัน

“เราจะตั้งชื่อ สตาดิโอ ซาน เปาโล เพื่อเป็นเกียรติให้กับ ดีเอโก้ อาร์มันโด้ มาราโดน่า! ดีเอโก้ อาร์มันโด้ มาราโดน่า เป็นนักฟุตบอลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล ดีเอโก้ ได้เสียชีวิตลงแล้ว เขาทำให้คนของเราได้เจอกับฝันที่ดี เขากอบกู้ชื่อเสียงของ เนเปิ้ลส์ ด้วยความอัจฉริยะของเขา เมื่อปี 2017 ดีเอโก้ ได้เป็นประชาชนกิตติมศักดิ์ไปแล้ว เขาเป็นทั้งชาวเนเปิ้ลและชาวอาร์เจนไตน์ คุณทำให้เรามีความสุขและสนุกสนาน เนเปิ้ลส์ รักคุณนะ!”

สำหรับผลงานของ “มาราโดน่า” กับ นาโปลี นั้นเริ่มต้นในปี 1984 ซึ่ง “เสือเตี้ย” ได้ทำให้สโมสรตอนนั้นดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ด้วยการคว้าแชมป์หลายรายการ ไม่ว่าจะเป็น แชมป์ลีกสูงสุด 2 สมัย, แชมป์ ยูฟ่า คัพ 1 สมัย, โคปปา อิตาเลีย 1 ครั้ง และ ซูเปอร์คัพ อีก 1 หน

ขอบคุณรูปภาพจาก BBC Sport, Sky Sports, ESPN

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #ประธานสโมสร #นาโปลี #ออเรลิโอ เด เลาเรนติส #ลุยจิ เด มาจิสตริส #นายกเทศมนตรี #เมืองเนเปิ้ลส์ #เตรียมพิจารณา #ตั้งชื่อสนาม #ซาน เปาโล #ดีเอโก้ มาราโดน่า