หนทางแสนไกล! “คูมัน” ยอมรับ “บาร์ซ่า” แทบหมดลุ้นเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย

หนทางแสนไกล! "คูมัน" ยอมรับ "บาร์ซ่า" แทบหมดลุ้นเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #โรมัลด์ คูมัน #บาร์เซโลน่า #ยอมรับทีมมีโอกาสตกรอบสูง #ปารีส แซงต์-แชร์กแมง #ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก #รอบ 16 ทีมสุดท้าย #นัดแรก

“โรมัลด์ คูมัน” นายใหญ่ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ยอมรับทีมของตน มีโอกาสตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย แชมเปี้ยนส์ลีก เรียบร้อย หลังแพ้ “ปารีส แซงต์-แชร์กแมง” คาบ้าน 1-4

ผู้จัดการทีม บาร์เซโลน่า อย่าง “โรมัลด์ คูมัน” ทีมชั้นนำแห่งเวที ลาลีกา สเปน ยอมรับว่า ทีมของตนน่าจะไม่สามารถพลิกสถานการณ์ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ หลังเปิดรัง คัมป์ นู พ่ายต่อ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ในเกมแรก 1-4 เมื่อวันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

โดยเกมนี้ “เจ้าบุญทุ่ม” ได้โอกาสขึ้นนำก่อนจากการสังหารจุดโทษของ “ลิโอเนล เมสซี่” ในนาทีที่ 27 แต่ทว่าทีมเยือน “เปแอสเช” มายิงรัวเดียว 4 ประตู จากแฮตทริคของ “คีลิยัน เอ็มปั๊ปเป้” และอีก 1 ลูกจาก “มอยเซ่ คีน”

ซึ่งหลังจบเกม กุนซือชาวฮอลแลนด์ วัย 57 ปี ได้ออกมาเปิดเผยว่า

“แน่นอนว่าผลการแข่งขันมันสะท้อนถึงการที่พวกเขาเล่นได้เหนือกว่า พวกเขาเล่นกันอย่างมีประสิทธิภาพ ที่จริงในครึ่งแรกเกมมันยังพอจะสูสีกันอยู่ แต่ครึ่งหลังเรามีปัญหาในการเล่นเกมารับ พวกเขาพิสูจน์ให้เห็นว่ามีสภาพร่างกายที่ดีกว่าเรามากๆ”

“มันจะเกิดปัญหาได้อยู่เสมอหากคุณนำไปก่อนแต่โดนตีเสมออย่างรวดเร็ว เราเล่นเกมรับกันได้ไม่ดีพอ เราไม่ได้สนใจบอลที่ขึ้นมาทางปีกหรือตรงกลางเลย เราต้องยอมรับว่าพวกเขาเหนือกว่าโดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงครึ่งหลัง พวกเขาแสดงให้เห็นว่าเป็นทีมที่ครบเครื่องกว่าเรา เราต้องยอมรับเรื่องนั้นและปรับปรุงในหลายๆ จุด”

https://twitter.com/FCBarcelona/status/1361805805260070913?s=20

“เรารู้ดีว่าเรื่องอย่างนี้มันมีโอกาสเกิดขึ้นได้เพราะเราต้องเจอกับทีมชั้นยอดที่มีสภาพร่างกายที่ยอดเยี่ยม รวมถึงมีประสบการณ์สูง พวกเขามีหลายอย่างที่ดีกว่าเรา แน่นอนว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาที่จะกลับมาได้ยากมากๆ หลังจากแพ้ไปก่อน 1-4 ที่จริงผมจะพูดโกหกกับพวกคุณก็ได้ แต่การที่เราแพ้คาบ้านไปก่อน 1-4 ทำให้เรามีโอกาสน้อยมากๆ ที่จะผ่านเข้ารอบได้ เกมนี้มันแสดงให้เราเห็นว่าเราต้องปรับปรุงกันมากแค่ไหน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการเล่นในระดับ แชมเปี้ยนส์ ลีก เกมนี้มันแสดงให้เห็นว่าเราขาดหลายอย่างสำหรับการจะอยู่ในกลุ่มทีมที่ดีที่สุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระดับ แชมเปี้ยนส์ ลีก”

ขอบคุณรูปภาพจาก UEFA Champions League, FC Barcelona

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #โรมัลด์ คูมัน #บาร์เซโลน่า #ยอมรับทีมมีโอกาสตกรอบสูง #ปารีส แซงต์-แชร์กแมง #ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก #รอบ 16 ทีมสุดท้าย #นัดแรก