ยังไม่ถอดใจ! “อาร์เตต้า” เชื่อ “อาร์เซน่อล” ยังมีลุ้นพื้นที่ฟุตบอลยุโรปซีซั่นหน้า

ยังไม่ถอดใจ! "อาร์เตต้า" เชื่อ "อาร์เซน่อล" ยังมีลุ้นพื้นที่ฟุตบอลยุโรปซีซั่นหน้า อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #มิเกล อาร์เตต้า #อาร์เซน่อล #เชื่อทีมยังมีหวังพื้นที่ลุยศึก #ยูฟ่า ยูโรปา ลีก #ฤดูกาล 2021/22 #หลังทีมบุกไปชนะ #เชลซี

กุนซือ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล อย่าง “มิเกล อาร์เตต้า” เผยทีมยังคงมีหวังพื้นที่ลุยฟุตบอลถ้วยยุโรป หลังบุกอัด “เชลซี” 1-0 พร้อมชี้ชัยชนะเกมนี้มีความหมายกับแฟนบอลมาก

“มิเกล อาร์เตต้า” ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล ระบุว่า ทีมตนยังคงมีความหวังที่จะได้โควตาลุยถ้วย ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ฤดูกาลหน้า

หลังทีมสามารถบุกไปชนะ เชลซี 1-0 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดดาร์บี้แมตช์แห่งกรุงลอนดอน มื่อวันพุธที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

โดยเกมนี้ทีมเยือน “ไอ้ปืนใหญ่” มาได้ประตูชัยตั้งแต่ 15 นาทีแรกของเกม จากลูกยิงของ “เอมิล สมิธ โรว์” ทั้งนี้ชัยชนะเกมดังกล่าว ทำให้ อาร์้เซน่อล ขยับขึ้นมารั้งอันดับ 8 ของตารางคะแนน

ด้วยการมี 55 แต้ม จากการลงเล่น 36 นัด ไล่ตามอันดับ 5 อย่าง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ที่ได้โควตาลุยฟุตบอลถ้วย ยูฟ่า ยูโรปา ลีก เหลืออีกเพียง 3 แต้มเท่านั้น แต่ทว่าทัพ “ขุนค้อน” ลงเตะน้อยกว่า 1 นัด

ซึ่งหลังจบเกม กุนซือชาวสแปนิช วัย 39 ปี ได้ออกมาเปิดใจ พร้อมระบุว่า ชัยชนะที่มีต่อทัพ “สิงห์บูลส์” หนนี้ มีความหมายอย่างมากต่อสโมสร และเหล่าสาวก “เดอะ กันเนอร์ส” หลังก่อนหน้านี้ทีม ไม่เคยบุกเอาชนะ เชลซี ในเกมลีกที่สนาม สแตมฟอร์ด บริดจ์ นับตั้งแต่ปี 2011

“ในแง่ของคณิตศาสตร์ มันยังเป็นไปได้ ดังนั้นเราก็คงต้องพูดแบบนั้น เราจำเป็นต้องทำให้ดีที่สุดกับเกมที่เหลือ”

“ใช่ มันนานร่วมๆ 10 ปีแล้ว ที่เราบุกมาคว้าชัยชนะที่นี่ ซึ่งแน่นอนว่า มันเป็นผลการแข่งขันที่สำคัญมากๆ สำหรับสโมสรของเรา, ทีมเรา และแฟนๆ ของเรา”

ขอบคุณรูปภาพจาก Arsenal

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #มิเกล อาร์เตต้า #อาร์เซน่อล #เชื่อทีมยังมีหวังพื้นที่ลุยศึก #ยูฟ่า ยูโรปา ลีก #ฤดูกาล 2021/22 #หลังทีมบุกไปชนะ #เชลซี