OFFICIAL! “ชิคาโก้” คว้าตัว “ชากีรี่” จาก “ลียง” ด้วยสัญญาถึงปี 2024

OFFICIAL! "ชิคาโก้" คว้าตัว "ชากีรี่" จาก "ลียง" ด้วยสัญญาถึงปี 2024 อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #ชิคาโก้ ไฟเออร์ #เมเจอร์ลีก ซ็อกเกอร์ #MLS #คว้าตัว #เซอร์ดาน ชากีรี่ #โอลิมปิก ลียง #สัญญาจนถึงปี 2024 #ค่าตัว 7 ล้านเหรียญสหรัฐ #สวมเสื้อหมายเลข 10

“เซอร์ดาน ชากีรี่” ปีกตัวเก่งของ “โอลิมปิก ลียง” ตัดสินใจลุยศึก เมเจอร์ลีก เรียบร้อยแล้ว หลังล่าสุดตกลงซบ “ชิคาโก้ ไฟเออร์” ด้วยสัญญาถึงปี 2024 พร้อมค่าตัวสถิติใหม่ของสโมสร

สโมสร ชิคาโก้ ไฟเออร์ ทีมดังแห่งเวที เมเจอร์ลีก ซ็อกเกอร์ หรือ MLS สหรัฐอเมริกา ประกาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันพุธที่ 9 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาว่า ได้ทำการคว้าตัว “เซอร์ดาน ชากีรี่” ปีกร่างเล็กของ โอลิมปิก ลียง มาร่วมทีมเรียบร้อย

โดย ดาวเตะทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ รายนี้ ได้จรดปากกาเซ็นสัญญากับ “ชิคาโก้” จนจบฤดูกาล 2024 ส่วนค่าตัวอยู่ที่ 7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 231 ล้ายบาท)

ซึ่งถือเป็นการเสริมทัพราคาแพงสุดในประวัติศาสตร์ของ ชิคาโก้ ไฟเออร์ อีกด้วย นอกจากนี้ “ชากีรี่” ในวัย 30 ปี จะสวมเสื้อหมายเลข 10 ให้กับสโมสร

ทั้งนี้ “เกออร์ก ไฮท์ซ” ผู้อำนวยการกีฬาของ ชิคาโก้ ไฟเออร์ ได้ออกมากล่าวถึง อดีตแข้ง ลิเวอร์พูล และบาเยิร์น มิวนิค รายนี้ ว่า

“เชอร์ดาน เป็นผู้เล่นที่สามารถพลิกเกมได้ และเป็นคนที่สามารถนำความสุขมาให้กับแฟนบอลของเราและเมืองชิคาโก้ เชอร์ดาน มาอยู่กับเราในช่วงเวลาสำคัญของสโมสรพอดี และเขาเองก็เชื่อมั่นในความตั้งใจที่จะประสบความสำเร็จของเรา เราตั้งตารอที่จะได้ต้อนรับเขาและครอบครัวของเขาสู่ ชิคาโก้ เร็วๆ นี้”

https://twitter.com/ChicagoFire/status/1491472665374302224?s=20&t=YvY68YXdNcfXwWyo27C5pA

ขอบคุณรูปภาพจาก Chicago Fire FC

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #ชิคาโก้ ไฟเออร์ #เมเจอร์ลีก ซ็อกเกอร์ #MLS #คว้าตัว #เซอร์ดาน ชากีรี่ #โอลิมปิก ลียง #สัญญาจนถึงปี 2024 #ค่าตัว 7 ล้านเหรียญสหรัฐ #สวมเสื้อหมายเลข 10