ร่วมทีมคู่ปรับ! “ชูเล่อ” อำลา “บาเยิร์น” ร่วมทัพ “ดอร์ทมุนด์” หลังจบซีซั่นนี้

ร่วมทีมคู่ปรับ! "ชูเล่อ" อำลา "บาเยิร์น" ร่วมทัพ "ดอร์ทมุนด์" หลังจบซีซั่นนี้ อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ #คว้าตัว #นิคลาส ซูเล่อ #บาเยิร์น มิวนิค #แบบไร้ค่าตัว #หลังจบฤดูกาล 2021/22 #บุนเดสลีกา

“เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คอนเฟิร์ม “นิคลาส ซูเล่อ” ปราการหลังตัวเก่งของ “บาเยิร์น มิวนิค” จะย้ายมาร่วมทีมแบบฟรีเอเจนต์ ในช่วงซัมเมอร์นี้ ด้านบอร์ดบริหารสุดปลื้มได้แข้งคุณภาพช่วยทีม

สโมสร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมยักษ์ใหญ่แห่งศึก บุนเดสลีกา เยอรมัน ออกมายืนยัน เมื่อวันจันทร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมาว่า ได้บรรลุข้อตกลงคว้าตัว “นิคลาส ซูเล่อ” กองหลังคนสำคัญของ บาเยิร์น มิวนิค มาร่วมทีมแบบไร้ค่าตัว หลังจบฤดูกาลนี้ เรียบร้อย

โดยเมื่อช่วงปลายเดือนก่อนทัพ “เสือใต้” ได้ยืนว่า ดาวเตะทีมชาติเยอรมัน รายนี้ จะไม่เซ็นสัญญาฉบับใหม่กับสโมสร และพร้อมอำลาถิ่น อัลลิอันซ์ อารีน่า แบบฟรีเอเจนต์ ในช่วงซัมเมอร์นี้

จนทำให้ “ซูเล่อ” มีข่าวได้รับความสนใจจากหลายสโมสร ซึ่งรวมไปถึง เชลซี ทีมดังแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก่อนล่าสุดเป็นที่แน่นอนแล้วว่า เจ้าตัวจะค้าแข้งในประเทศบ้านเกิดต่อไป

ด้วยการโยกซบทัพ “เสือเหลือง” คู่ปรับตลอดกาลของ “บาเยิร์น” ด้วยสัญญาระยะยาว 4 ปี หรือจนถึง 2027 โดย “มิชาเอล ซอร์ค” ผู้อำนวยการกีฬาของ “ดอร์ทมุนด์” ได้ออกมาเปิดเผยว่า

“เรามีความยินดีอย่างมาก ที่เราสามารถเซ็นสัญญากับนักเตะระดับทีมชาติเยอรมนีอย่าง นิคลาส ซูเล่อ แบบยาวๆ สี่ปี”

นอกจากนี้ “เซบาสเตียน เคห์ล” ผู้บริการระดับสูง ที่เตรียมดำรงตำแหน่ง ผอ. กีฬาของ “ดอร์ทมุนด์” ต่อจาก “ซอร์ค” ซัมเมอร์นี้ กล่าวว่า เซ็นเตอร์แบ็คจอมแกร่ง วัย 26 ปี มีความตั้งใจอย่างมากที่จะย้ายมาค้าแข้งใน ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค

“นิคลาส ได้แสดงให้เราเห็นในระหว่างการเจรจาว่า เขามีความสนใจใน โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ อย่างมาก เขาเป็นผู้เล่นที่มีประสบการณ์สูง, เยือกเย็นในการช่วงสร้างเกม และมีร่างกายที่แข็งแกร่งมากๆ”

ทั้งนี้ตามรายงานจาก “ฟาบริซิโอ โรมาโน่” นักข่าวลูกหนังคนดัง ยังระบุอีกว่า “ซูเล่อ” จะได้รับค่าเหนื่อยรวมโบนัสจากทัพ “เสือเหลือง” สูงถึงปีละ 10 ล้านยูโร (ประมาณ 380 ล้านบาท)

ขอบคุณรูปภาพจาก FC Bayern English, Borussia Dortmund

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ #คว้าตัว #นิคลาส ซูเล่อ #บาเยิร์น มิวนิค #แบบไร้ค่าตัว #หลังจบฤดูกาล 2021/22 #บุนเดสลีกา