ทำใจลำบาก! “ทูเคิ่ล” รับหืดจับคุม “เชลซี” เชือด “ลูตัน” ทั้งที่มีข่าวขายทีม

ทำใจลำบาก! "ทูเคิ่ล" รับหืดจับคุม "เชลซี" เชือด "ลูตัน" ทั้งที่มีข่าวขายทีม อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #โธมัส ทูเคิ่ล #เชลซี #ยอมรับไม่ใช่เรื่องง่ายต้องคุมทีม #ทั้งทีมีข่าวใหญ่ #โรมัน อบราโมวิช #ประกาศขายทีม #บุกเฉือนชนะ #ลูตัน ทาวน์ #เอฟเอ คัพ #รอบ 5

“โธมัส ทูเคิ่ล” นายใหญ่ “สิงห์บูลส์” เชลซี เผยทำใจคุมทีมลำบากพอสมควร จนเฉือนชนะ “ลูตัน ทาวน์” 3-2 ศึก เอฟเอ คัพ รอบ 5 หลังมีข่าว “โรมัน อบราโมวิช” เจ้าของสโมสรประกาศขายทีม

ผู้จัดการทีม เชลซี อย่าง “โธมัส ทูเคิ่ล” ออกมายอมรับไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่ต้องคุมทีมลงเล่น ทั้งที่มีข่าวใหญ่ว่า “โรมัน อบราโมวิช” เจ้าของสโมสรประกาศขายทีม

ก่อนเกมที่ทัพ “สิงห์บูลส์” บุกไปเฉือนชนะ ลูตัน ทาวน์ ด้วยสกอร์ 3-2 ในศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ รอบ 5 เมื่อคืนวันพุธที่ 2 มีนาคม ที่ผ่านมา

โดยแมตช์นี้เจ้าถิ่น “ลูตัน” เป็นฝ่ายขึ้นนำก่อน 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 2 จากผลงานของ “รีซ เบิร์ก” ก่อน เชลซี จะมาไล่ตีเสมอเป็น 1-1 ในนาทีที่ 27 จากลูกยิงของ “ซาอูล ญีเกซ”

แต่ทว่า “แฮร์รี่ คอร์นิค” หัวหอกตัวเก่งของ “ลูตัน” ก็มาซัดประตูขึ้นนำอีกหนให้กับเจ้าถิ่นได้ ในนาทีที่ 40 ด้านทีมเยือน “สิงห์บูลส์” ก็ไม่ยอมแพ้มาไล่ตีเสมอเป็น 2-2 ได้สำเร็จ จากลูกยิงของ “ติโม แวร์เนอร์” นาทีที่ 68

เท่านั้นยังไม่พอ เชลซี มาได้ประตูชัยพลิกกับมาชนะในเกมนี้เป็น 3-2 จากผลงานของ “โรเมลู ลูกากู” ช่วงนาทีที่ 78 ก่อนจะจบเกมเป็นทีมเยือน “สิงโตน้ำเงินคราม” บุกมาเฉือนชนะ ลูตัน ทาวน์ 3-2 การันตีเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ

ซึ่งหลังจบเกม กุนซือชาวเยอรมัน วัย 48 ปี ได้ออกมาเปิดใจว่า

“ผมชอบการเล่นของเรา เราอดทนรอเวลาเพื่อหาช่องว่าง และโอกาสที่เปิดกว้าง เราสมควรชนะ เราโชว์ฟอร์มได้ดี ผมชอบมาก ทุกเกมที่เราลงเล่นมีความสำคัญทั้งนั้น ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงได้อยู่ในสนาม และเป็นเรื่องดีที่พวกเขายิงประตูได้”

นอกจากนี้ “ทูเคิ่ล” ยังกล่าวถึงการประกาศขายสโมสร เชลซี ของ “โรมัน อบราโมวิช” เจ้าของทีมว่า

“บางทีผมน่าจะรู้ก่อนพวกคุณไม่นานใกล้เวลาเขี่ยบอล เราได้ยินข่าวลือมาตลอดทั้งวัน เราดูทีวี ตอนที่เราประชุมทีม และกินอาหารร่วมกัน ทุกคนคุยกันถึงเรื่องนี้ มันเป็นข่าวใหญ่ ต้องรอดูกันต่อไปว่าจะเกิดอะไรขึ้น”

“ผมคิดว่าเขาตัดสินใจได้อย่างถูกต้อง มันเป็นการเลือกของเขา นี่คือสโมสรของเขา ผมไม่อาจคอมเมนต์อะไรได้ หวังว่ามันจะไม่กระทบต่อทีม สตาฟฟ์ และนักเตะมากนัก บางทีมันอาจไม่เปลี่ยนอะไรเลยก็ได้ แต่มันเป็นสถานการณ์ที่ใหญ่ ดังนั้นผมจึงเข้าใจการรายงานข่าวที่มากมาย”

“เราพยายามโฟกัสกับเกมซึ่งไม่ง่ายเลย แต่วันนี้เราแสดงให้เห็นว่าเราทำได้ เราไม่ได้อาศัยอยู่บนเกาะ นักเตะมีอินเตอร์เน็ต บางคนเป็นกังวลมากกว่าที่ต้องลงเล่นในวันเดียวกันกับที่มีข่าวใหญ่ และมันไม่ง่ายที่จะโชว์ฟอร์มให้ได้ดี”

ขอบคุณรูปภาพจาก Chelsea FC, Emirates FA Cup

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #โธมัส ทูเคิ่ล #เชลซี #ยอมรับไม่ใช่เรื่องง่ายต้องคุมทีม #ทั้งทีมีข่าวใหญ่ #โรมัน อบราโมวิช #ประกาศขายทีม #บุกเฉือนชนะ #ลูตัน ทาวน์ #เอฟเอ คัพ #รอบ 5