ปิดฉาก 9 ปี! “แฟร์นันดินโญ่” ขอลา “แมนซิตี้” หลังจบฤดูกาลนี้

ปิดฉาก 9 ปี! "แฟร์นันดินโญ่" ขอลา "แมนซิตี้" หลังจบฤดูกาลนี้ อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #แฟร์นันดินโญ่ #แมนเชสเตอร์ ซิตี้ #พรีเมียร์ลีก #อำลาทีม #หลังจบฤดูกาล 2021/22

ถึงเวลาแล้ว “แฟร์นันดินโญ่” ห้องเครื่องจอมเก๋าของ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คอนเฟิร์มชัดไม่ต่อสัญญากับสโมสร และเตรียมย้ายกลับบ้านเกิด หลังจบซีซั่นนี้

“แฟร์นันดินโญ่” มิดฟิลด์ตัวรับของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จ่าฝูงแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยัน เมื่อวันอังคารที่ 12 เมษายน ที่ผ่านมาว่า ตนเองจะอำลาถิ่น เอติฮัด สเตเดี้ยม หลังจบฤดูกาล 2021/22 และยังคงค้าแข้งต่อไปแน่นอน

โดยอนาคตของ ดาวเตะชาวบราซิเลียน รายนี้ เต็มไปด้วยความน่ากังขามาตลอดช่วงที่ผ่านมา หลังเจ้าตัวเหลือสัญญากับทัพ “เรือใบสีฟ้า” จนถึงช่วงซัมเมอร์นี้เท่านั้น

ซึ่ง “แฟร์นันดินโญ่” ถือเป็นคนที่อยู่กับสโมสรมานานคนหนึ่งหากนับเฉพาะชุดปัจจุบัน หลังเจ้าตัวย้ายมาจาก ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค เพื่อมาร่วมทีม “แมนซิตี้” ตั้งแต่ปี 2013 รวมถึงตอนนี้ “แฟร์นันดินโญ่” ยังถือเป็นกัปตันเบอร์ 1 ของทีม

สำหรับ กองกลางมากประสบการณ์ วัย 36 ปี ได้แชมป์สำคัญกับทัพ “เรือใบสีฟ้า” มาแล้วทั้งสิ้น 12 รายการ อาทิเช่น พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2013/14, 2017/18, 2018/19 และ 2020/21 ขณะที่ยังมีลุ้นในซีซั่นนี้อีกด้วย

ทั้งนี้ “แฟร์นันดินโญ่” ยังขาดเพียงแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กับ “แมนซิตี้” เท่านั้น ซึ่งเจ้าตัวได้ออกมาเปิดใจอนาคตตนเอง และยอมรับ ทุกคนที่สโมสรอยากได้ถ้วยใบนี้มาก

“ผมต้องการเล่นต่อไป แน่นอนว่าผมจะกลับบราซิล ผมตัดสินใจร่วมกับครอบครัวของผม มันเป็นเรื่องที่สำคัญที่สุดสำหรับผม”

“แชมเปี้ยนส์ ลีก คือความหลงใหลของทุกทีมที่ลงแข่งขันรายการนี้ และสำหรับ แมนฯ ซิตี้ ก็ไม่ต่างกัน นักเตะ, ทีมงานสตาฟฟ์, แฟนบอลของเรา และพวกเราทุกคนต่างอยากจะคว้าแชมป์ให้ได้”

อย่างไรก็ตามฤดูกาลนี้ “แมนซิตี้” ยังมีลุ้นคว้าแชมป์ถ้วย “บิ๊กเอียร์” อยู่ เนื่องจากสโมสรมีโอกาสเข้ารอบรองชนะเลิศ หลังในรอบ 8 ทีม นัดแรก “เรือใบสีฟ้า” สามารถเปิดรังเอาชนะ แอตเลติโก มาดริด ไปได้ก่อน 1-0

ขอบคุณรูปภาพจาก Manchester City, Sky Sports News

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #แฟร์นันดินโญ่ #แมนเชสเตอร์ ซิตี้ #พรีเมียร์ลีก #อำลาทีม #หลังจบฤดูกาล 2021/22