สานต่อเทนฮาก! “อาแจ็กซ์” ตั้ง “ชรอยเดอร์” คุมทีมจนถึงปี 2024 เรียบร้อย

สานต่อเทนฮาก! "อาแจ็กซ์" ตั้ง "ชรอยเดอร์" คุมทีมจนถึงปี 2024 เรียบร้อย อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม #แต่งตั้ง #อัลเฟรด ชรอยเดอร์ #เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ #คุมทีมถึงปี 2024 #ออฟชั่นขยายเพิ่มอีกปี

ได้เฮดโค้ชคนใหม่แล้ว “อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม” จัดการตั้ง “อัลเฟรด ชรอยเดอร์” อดีตมือขวา “เอริก เทน ฮาก” เป็นกุนซือคนใหม่เรียบร้อย ด้วยสัญญา 2 ปี พร้อมระบุเป็นเกียรติอย่างสูงที่ได้รับหน้าที่ตรงนี้

สโมสร อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ยอดทีมแห่งเวทีลูกหนังแดนกังหันลม ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมาว่า ได้แต่งตั้ง “อัลเฟรด ชรอยเดอร์” ผู้จัดการทีม คลับ บรูช เป็นกุนซือคนใหม่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับ เฮดโค้ช วัย 49 ปี จะเข้ามาคุมทีม “อาแจ็กซ์” ภายใต้สัญญาจนถึงปี 2024 พร้อมกับออฟชั่นขยายสัญญาเพิ่มได้อีก 1 ปี และถือเป็นการเข้ามากุมบังเหียนแทน “เอริค ทาน ฮาก” ที่เตรียมย้ายไปเป็นผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังจบฤดูกาลนี้

โดย “ชรอยเดอร์” ถือเป็นคนคุ้นเคยของ “อาแจ็กซ์” เนื่องจากเจ้าตัวเคยเป็นผู้ช่วยของ “เทน ฮาก” ช่วงปี 2018/19 ก่อนจะไปคุมทีม ฮอฟเฟ่นไฮม์ ช่วงสั้นๆ จากนั้นก็ไปเป็นผู้ช่วย “โรนัลด์ คูมัน” ที่ บาร์เซโลน่า ช่วงปี 2020/21

ทั้งนี้ เทรนเนอร์ชาวดัตช์ รายนี้ ได้ออกมาเปิดใจว่า “การได้เป็นเฮดโค้ชของ อาแจ็กซ์ ถือเป็นเกียรติอย่างสูงสำหรับผม และเป็นโอกาสครั้งใหญ่ที่ผมต้องคว้าเอาไว้ ผมตื่นเต้นมากๆ ที่ได้กลับมาที่นี่อีกครั้ง เพราะตลอดระยะเวลาช่วงหนึ่งปีครึ่งที่ผมเคยอยู่กับ อาแจ็กซ์ ถือเป็นช่วงเวลาที่ผมมีความสุขมาก”

“ผมหวังที่จะคว้าแชมป์มากมายกับ อาแจ็กซ์ ด้วยรูปแบบการเล่นที่ดึงดูดใจ และด้วยบาลานซ์ที่ดีระหว่างผู้เล่นประสบการณ์สูงกับผู้เล่นพลังหนุ่ม แต่ก่อนอื่นผมต้องการจบฤดูกาลนี้ให้สวยๆ กับ คลับ บรูช ผมอยากจะอำลาสโมสรพร้อมกับถ้วยแชมป์ ซึ่งมันสำคัญอย่างมากสำหรับผม และผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด”

ขอบคุณรูปภาพจาก AFC Ajax

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม #แต่งตั้ง #อัลเฟรด ชรอยเดอร์ #เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ #คุมทีมถึงปี 2024 #ออฟชั่นขยายเพิ่มอีกปี