เข้าสู่ยุคใหม่! “เชลซี” คอนเฟิร์มขายสโมสรให้กับ “โบห์ลี่” ทางการแล้ว

เข้าสู่ยุคใหม่! "เชลซี" คอนเฟิร์มขายสโมสรให้กับ "โบห์ลี่" ทางการแล้ว อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #เชลซี #พรีเมียร์ลีก #บรรลุข้อตกลงขายทีม #กลุ่มทุนชาวอเมริกัน #ท็อดด์ โบห์ลี่

เดินหน้าสู่ยุคใหม่ทัพ “สิงห์บูลส์” เชลซี หลังบรรลุข้อตกลงขายสโมสรให้กับกลุ่มทุนของ “ท็อดด์ โบห์ลี่” เรียบร้อยแล้ว ด้วยมูลค่ามหาศาล และคาดน่าจะมีงบเสริมทัพราว 200 ล้านปอนด์

สโมสร เชลซี ทีมยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการ เมื่อวันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม ที่ผ่านมาว่า ได้บรรลุข้อตกลงขายทีมให้กับกลุ่มทุนของ “ท็อดด์ โบห์ลี่” มหาเศรษฐีชาวอเมริกัน เรียบร้อยแล้ว

โดยขั้นตอนทุกอย่างจะเสร็จสิ้น และคาดว่าจะมีการประกาศถึงเรื่องเทคโอเวอร์ ในวันจันทร์ที่ 30 พ.ค.นี้ ซึ่งทัพ “สิงห์บูลส์” ได้แถลงว่า

“สโมสรฟุตบอล เชลซี ขอยืนยันว่าได้มีการลงนามในข้อตกลงขั้นสุดท้ายในวันนี้ เพื่อขายสโมสรให้กับการร่วมทุนระหว่าง ท็อดด์ โบห์ลี่ และเคลียร์เลค แคปิตอล คาดว่าการทำธุรกรรมจะแล้วเสร็จในวันจันทร์ ทางสโมสรจะให้ข้อมูลเพิ่มเติมในเวลาดังกล่าวต่อไป”

สำหรับกลุ่มทุนของ “โบห์ลี่” เป็นการร่วมมือกับ เคลียร์เลค แคปปิตอล บริษัทการลงทุนของสหรัฐอเมริกา, “มาร์ค วอลเตอร์” เจ้าสัวชาวอเมริกัน และ “ฮันส์ยอร์ก วีสส์” มหาเศรษฐีจากสวิตเซอร์แลนด์

ซึ่งการเทคโอเวอร์สโมสร เชลซี ในครั้งนี้ จะมีมูลค่ารวมถึง 4,250 ล้านปอนด์ (ประมาณ 182,750) ล้านบาท สำหรับเม็ดเงินทั้งหมดในข้อเสนอนี้ จะแบ่งเอาไปใช้เป็นการซื้อหุ้นภายในสโมสรด้วยวงเงิน 2,500 ล้านปอนด์ (ราว 107,500 ล้านบาท)

และการนำไปลงทุนเพื่อผลประโยชน์ของสโมสรเป็นเงิน 1,750 ล้านปอนด์ (ประมาณ 75,250 ล้านบาท) อาทิเช่น การปรับปรุง สแตมฟอร์ด บริดจ์, นำไปลงทุนกับอะคาเดมี่ และทีมหญิงของสโมสร เป็นต้น

ทั้งนี้สื่อเมืองผู้ดี รายงานว่า “โบห์ลี่” จะมอบเงินให้ทัพ เชลซี ไปเสริมทัพในช่วงซัมเมอร์นี้ถึง 200 ล้านปอนด์ (ราว 8,600 ล้านบาท) หลังสามารถซื้อขายนักเตะได้ตามปกติ หลังเคยโดนแช่แข็งทางการเงิน เพราะ “โรมัน อบราโมวิช” เจ้าของคนเก่าถูกคว่ำบาตร

ขอบคุณรูปภาพจาก Chelsea FC

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #เชลซี #พรีเมียร์ลีก #บรรลุข้อตกลงขายทีม #กลุ่มทุนชาวอเมริกัน #ท็อดด์ โบห์ลี่