เหมา 2 รางวัล! “คล็อปป์” ซิวกุนซือยอดเยี่ยมแห่งปี พรีเมียร์ลีก มาครอง

เหมา 2 รางวัล! "คล็อปป์" ซิวกุนซือยอดเยี่ยมแห่งปี พรีเมียร์ลีก มาครอง อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #เจอร์เก้น คล็อปป์ #ลิเวอร์พูล #คว้ารางวัลกุนซือยอดเยี่ยม #พรีเมียร์ลีก #ประจำฤดูกาล 2021/22 #คว้ารางวัลกุนซือแห่งปี #สมาคมผู้จัดการทีม #LMA

ยอดโค้ชของทัพ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล อย่าง “เจอร์เก้น คล็อปป์” ผงาดคว้ารางวัลกุนซือยอดเยี่ยม พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2021/22 พร้อมรางวัลเฮดโค้ชแห่งปีสมาคมผู้จัดการทีมลีกอีกด้วย

“เจอร์เก้น คล็อปป์” ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล คว้ารางวัลกุนซือยอดเยี่ยมของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประจำฤดูกาล 2021/22 จากการประกาศผลโหวตแบบเป็นทางการ ที่ลอนดอน เมื่อวันอังคารที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

สำหรับ ยอดกุนซือชาวเยอรมัน รายนี้ ประสบความสำเร็จมาแล้วถึง 2 รายการในซีซั่นนี้ ด้วยการพาทัพ “หงส์แดง” คว้าแชมป์ คาราบาว คัพ และ เอฟเอ คัพ

ก่อนจะมาพลาดการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก แบบเฉียดฉิวในนัดสุดท้ายของฤดูกาล เนื่องจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สามารถป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ ด้วยการมีคะแนนมากกว่าเพียงแต้มเดียวท่านั้น

อย่างไรก็ตาม “คล็อปป์” ยังมีโอกาสพา ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์อีกรายการในนัดชิงชนะเลิศถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก กับ เรอัล มาดริด วันเสาร์ที่ 28 พ.ค.นี้

กระทั่งล่าสุด เทรนเนอร์เมืองเบียร์ วัย 54 ปี ก็มาได้รางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมของ พรีเมียร์ลีก ไปครอง ก่อนเจ้าตัวจะออกมาเปิดใจในงานรับรางวัล พร้อมเผยความรู้สึกถึงการชวดแชมป์ลีกว่า

“มันน่ากังวลนิดหน่อย มันไม่ใช่ผลลัพธ์ที่ดีสำหรับเรา แต่เราพร้อมรับสถานการณ์อยู่แล้ว แต่เมื่อคุณได้รางวัลนี้ คุณคืออัจฉริยะเช่นกัน หรือไม่งั้นคุณก็มีทีมสตาฟฟ์โค้ชที่ดีที่สุดในโลก ผมมาที่นี่กับทีมสตาฟฟ์ของผมสี่ราย และพวกเขารู้ว่าผมยกย่องพวกเขามากแค่ไหน”

นอกจากนี้ในงานเดียวกัน “คล็อปป์” ยังคว้ารางวัลกุนซือแห่งปีของสมาคมผู้จัดการทีม (LMA) เป็นครั้งที่ 2 ซึ่งรางวัลนี้ถูกกำหนดขึ้นมา เพื่อเป็นเกียรติแก่ “เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน” อดีตนายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

หลัง “เซอร์ เฟอร์กูสัน” เคยได้รับรางวัลดังกล่าวเป็นสถิติมากถึง 5 ครั้ง ขณะที่ “เป๊ป กวาร์ดิโอล่า” เฮดโค้ชทัพ “แมนซิตี้” เคยได้รางวัลนี้เพียง 3 ครั้งเท่านั้น โดย “คล็อปป์” ได้ออกมาเปิดใจว่า “การได้รับคะแนนโหวตจากเพื่อนร่วมอาชีพคือรางวัลที่สำคัญสุดที่คุณจะได้รับ”

ขอบคุณรูปภาพจาก Premier League, Liverpool FC, LMA

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #เจอร์เก้น คล็อปป์ #ลิเวอร์พูล #คว้ารางวัลกุนซือยอดเยี่ยม #พรีเมียร์ลีก #ประจำฤดูกาล 2021/22 #คว้ารางวัลกุนซือแห่งปี #สมาคมผู้จัดการทีม #LMA