ทางการ! “เบล” คอนเฟิร์มอำลา “มาดริด” เรียบร้อย ปิดฉาก 9 ปี

ทางการ! "เบล" คอนเฟิร์มอำลา "มาดริด" เรียบร้อย ปิดฉาก 9 ปี อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #แกเร็ธ เบล #ประกาศอำลา #เรอัล มาดริด #ปิดฉาก 9 ปี #ลาลีกา

ปีกคนดังของ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด อย่าง “แกเร็ธ เบล” ประกาศอำลาทีมเรียบร้อย ปิดฉากตลอด 9 ปี พร้อมระบุการได้ค้าแข้งกับสโมสรแห่งนี้เป็นสิ่งที่มีค่าจนลืมไม่ลง

“แกเร็ธ เบล” กองหน้าดาวเด่นของ เรอัล มาดริด ทีมแชมป์ ลาลีกา สเปน และ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาล 2021/22 ประกาศอำลาต้นสังกัดอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

https://twitter.com/GarethBale11/status/1531932452788350976?s=20&t=aMp_z25_wT9jjq_Cuw7PRA

สำหรับ ดาวเตะทีมชาติเวลส์ รายนี้ ย้ายมาร่วมทัพ “ราชันชุดขาว” เมื่อปี 2013 ก่อนจะลงเล่นไปแล้วทั้งสิ้น 258 ทำได้ 106 ประตู กับอีก 67 แอสซิสต์ รวมทุกรายการ

นอกจากนี้ “เบล” ยังมีส่วนช่วยพา “มาดริด” คว้าแชมป์ ลาลีกา 3 สมัย, แชมเปี้ยนส์ลีก อีก 5 สมัย, ฟีฟ่า คลับ เวิล์ด คัพ 4 สมัย และ ยูฟ่า ซูเปอร์คัพ อีก 3 สมัย

แต่ทว่า ในช่วงซีซั่นหลังมานี้ ปีกมากประสบการณ์ วัย 32 ปี ต้องประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่บ่อยครั้ง จนทำให้เจ้าตัวไม่มีโอกาสได้ลงเล่นอย่างสม่ำเสมอมากพอ

ก่อนล่าสุด “เบล” จะตัดสินใจไม่ต่อสัญญาค้าแข้งในถิ่น ซานติอาโก้ เบร์ราเบว ที่กำลังจะหมดลงในช่วงซัมเมอร์นี้ ส่งผลให้เจ้าตัวจะกลายเป็นนักเตะฟรีเอเจนต์ทันทีหลังวันที่ 30 มิถุนายนนี้

ทั้งนี้ “เบล” ได้ออกมาแถลงผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า

“ผมเขียนข้อความนี้เพื่อจะบอกขอบคุณต่อเพื่อนร่วมทีม ทั้งอดีตและปัจจุบัน ผู้จัดการทีมของผม สต๊าฟฟ์ และ แฟนบอลทุกคนที่ให้การสนับสนุนผม”

“ผมมาถึงที่นี่เมื่อ 9 ปีก่อน เพื่อทำความฝันที่จะเล่นให้กับ เรอัล มาดริด ได้เป็นจริง การได้สวมชุดขาว มีตราสโมสรตรงหน้าอก และได้เล่นในซานติอาโก้ เบอร์นาเบว ได้ชนะแชมป์ลีก และ ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ซึ่งพอมองย้อนกลับไป ผมรู้สึกเป็นเกียรติเหลือเกิน ที่ความฝันของผมได้กลายเป็นจริง”

“การได้เป็นส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์สโมสร และได้ประสบความสำเร็จในฐานะนักเตะของ เรอัล มาดริด เป็นประสบการณ์ที่เหลือเชื่อ ที่ผมจะไม่มีวันลืม”

“ผมอยากจะขอบคุณ ท่านประธาน ฟลอเรนติโน่ เปเรซ ,โชเซ่ อังเคล ซานเชซ และ บอร์ดของทีมสำหรับโอกาสที่ให้ผมได้เล่นที่นี่ เราได้ร่วมสร้างโบางมเมนต์นี้มาด้วยกัน และเป็นส่วนหนึ่งในประวัติศาตร์ฟุตบอลในสโมสรแห่งนี้ไปตลอดกาล”

ขอบคุณรูปภาพจาก Real Madrid C.F.

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #แกเร็ธ เบล #ประกาศอำลา #เรอัล มาดริด #ปิดฉาก 9 ปี #ลาลีกา