รายที่ 3! “แมนยู” คอนเฟิร์ม “มาต้า” ลาทีมหลังหมดสัญญาซัมเมอร์นี้

รายที่ 3! "แมนยู" คอนเฟิร์ม "มาต้า" ลาทีมหลังหมดสัญญาซัมเมอร์นี้ อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด #พรีเมียร์ลีก #ฆวน มาต้า #หมดสัญญา #ช่วงซัมเมอร์

“ฆวน มาต้า” อำลาทัพ “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นรายที่ 3 ต่อจาก “ปอล ป็อกบา” และ “เจสซี่ ลินการ์ด” หลังหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์นี้ และสามารถย้ายทีมได้แบบฟรีเอเจนต์ทันที

สโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมาว่า “ฆวน มาต้า” มิดฟิลด์มากประสบการณ์ จะย้ายทีมแบบไร้ค่าตัว หลังหมดสัญญาช่วงซัมเมอร์นี้

โดยทัพ “ปีศาจแดง” ได้ออกมากล่าวอวยพรว่า “ขอบคุณสำหรับการทุ่มเทตลอด 8 ปีในอาชีพของคุณกับ แมนฯ ยูไนเต็ด, ฆวน ทุกคนที่สโมสรขออวยพรให้คุณโชคดีในอนาคต”

สำหรับ ดาวเตะชาวสแปนิช วัย 34 ปี ย้ายมาจาก เชลซี เพื่อมาค้าแข้งในถิ่น โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ช่วงเดือนมกราคม ปี 2014 ก่อนจะลงสนามให้ “แมนยู” ไปแล้วทั้งสิ้น 285 นัด ทำไป 51 ประตู กับอีก 47 แอสซิสต์

นอกจากนี้ “มาต้า” ยังมีส่วนสำคัญในการคว้าแชมป์ถึง 4 รายการกับ “แมนยู” ได้แก่ เอฟเอ คัพ ซีซั่น 2015/16, ลีก คัพ ฤดูกาล 2016/17, คอมมิวนิตี้ ชิลด์ ในปี 2016 และ ยูฟ่า ยูโรปา ลีก ซีซั่น 2016/17

ซึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา “แมนยู” เพิ่งยืนยันว่าทั้ง “ปอล ป็อกบา” และ “เจสซี่ ลินการ์ด” 2 กองกลางดาวเด่น ก็จะอำลาโรงละครแห่งความฝัน หลังหมดสัญญาในช่วงซัมเมอร์นี้เช่นกัน

ขอบคุณรูปภาพจาก Manchester United

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด #พรีเมียร์ลีก #ฆวน มาต้า #หมดสัญญา #ช่วงซัมเมอร์