ยูเว่แชมป์ยากหน่อย!นาโปลีบุกยิงคิเอโว่ 3-1

กัลโช่ เซเรีย อา 2018-2019 นัดที่ 32
คู่ระหว่าง คิเอโว่ (20) เปิดบ้านพบ นาโปลี (2)

ในเกมส์นี้เจ้าบ้าน คิเอโว่ ทีมอันดับสุดท้ายของตาราง บีบต้องชนะสถานเดียว เพื่อการต่อลมหายใจในลีกสูงสุด หลังอยู่ห่างเซฟโซนถึง 20 คะแนน ทางด้านพลพรรค อัซซูรา ในเกมส์นี้ไม่มีอะไรจะเสีย เพื่อไม่ให้ ยูเว่ ได้แชมป์ง่ายๆ คาร์โล อันเชล็อตติ นายใหญ่ของทีมจัดชุดที่ดีที่สุด นำทัพโดย คูลี่บาญี่ ยืนเป็นคู่หลัง แดนกลางใช้ ลอเรนโซ่ อินซิกเน่ และ โฆเซ่ คาเยฆ่อน บัญชาเกมส์รุก และวาง เอริค มิลลิค ห้อยคู่หน้ากับ เมอร์เทน ในแดนหน้า

GOAL !!! ในนาที่ 15 นาโปลี มาได้ลูกตั้งเตะโดย เมอร์เทน เปิดบอลมาที่เสาแรกชนิดที่ว่าไม่ต้องกระโดด เข้าหัวคูลี่บาญี่ โขกเหน่งๆไม่เหลือ นาโปลีขึ้นนำ

นาทีที่ 26 นาโปลี เกือบได้ประตูทิ้งห่าง จากการทำเกมส์มาทางกราบซ้ายของ ฟาเบียน หลุยส์ เปิดโค้งๆไปที่เสาสองให้ เอริค มิลลิค โหนโขกข้ามคานไปอย่างน่าเสียดาย

GOAL !!! ในนาที่ 64 ฝั่งทีมเยือนมาได้ประตูทิ้งห่าง จากการต่อบอลจากแดนหลัง ซีลินสกี้ เล่นชิ่งกับ เอริค มิลลิค หอกตัวเก่งไม่โอกาสหลุดลอยจับบอลได้หลางสนาม ปั่นด้วยซ้ายบอลโค้งเสียบตุงตาข่าย นาโปลี ทิ้งห่าง 2-0

นาโปลี เกือบได้ประตูเพิ่มในนาทีที่ 71 จากการเคลียบอลพลาดของผู้เล่นคิเอโว่ และโคเฆ่ คาเยฆ่อน วิ่งเข้ามากดด้วยขวาเต็มเหนี่ยว บอลไปตรงตัวผู้รักษาประตูปัดทิ้งออกไปได้

GOAL !!! ในนาทีที่ 80 นาโปลี มาได้ประตูที่สาม จากลูกเปิดมุมมาบอลแถลบมาถึงมือ ซอร์เรนติโน่ ผู้รักษาประตูปัดทิ้ง มาเข้าทาง คูลี่บาญี่ ผู้เล่นของ นาโปลี ซ้ำเข้าไปอย่างจัง ทีมเยือนทิ้งห่างเป็น 3-0

GOAL !!! ในนาทีที่ 90 คราวนี้เจ้าถิ่นได้เฮบ้าง จากจังหวะเตะมุมมาที่เสาสองมาให้ บอสยาน เซซาร์ กระโดดขึ้นโขกย้อนทางไปที่เสาแรก สกอร์ขยับมา 1-3

จบเกมส์ นาโปลี บุกมายำคิเอโว่ 1-3 เก็บสามแต้มพร้อมเก็บเพิ่มเป็น 67 คะแนน อย่างไรก็ตามหากยูเว่คว้าชัยชนะใน 6 แมทช์ที่เหลือจะคว้าสคูเต็ดโต้ ทันที ส่วนทางด้าน คิเอโว่ เป็นทีมแรกที่ตกชั้นในปีนี้ หลังเก็บได้เพียง 11 แต้ม จาก 32 นัดหลังสุด

#MOSCALCIO