กินเต็ม!งูใหญ่อัดทีมรองบ๊วยคารัง 1-3

ก่อนเกมส์เจ้าบ้านโฟรซิโอเน่ 32 นัดทำได้เพียง 23 แต้มรั้งรองบ๊วยของตารางทำให้สถานการณ์ล่าสุดของทีมไม่สู้ดีนัก ต้องเก็บชัยในเกมส์นี้ให้ได้เพื่อ ทำแต้มไปอยู่โซนปลอดภัยถึง 8 แต้ม(โบโลญญ่าอันดับ 17) อย่างไรก็ดี สภาพทีมก็ยังไม่ดีขึ้นมากนักเมื่อ 5 นัดหลังสุดเก็บชัยได้เพียง 6 แต้มรั้งรองบ๊วย

โดยในฝั่งทีมเยือนฟอร์มดีต่อเนื่อง รั้งอันดับ 3 ของตาราง ลุ้นพื้นแชมป์เปี้ยนส์ลีกส์เต็มตัว โดย ลูเซียโน่ กุนซือไอ้งูใหญ่ เปลี่ยนมิติในเกมส์รุกไม่มากนัก วางเจ้าพ่อฮาร์ดแมน ราจจา เนียงโกลัน จับคู่ ทำเกมส์รุกกับ กองหน้าหน้าชาวอาเจนไตน์อย่าง เมาโร อิคาดี้ ลงยิง

เกมส์เริ่มมาได้ไม่ถึงนาที ผู้รักษาประตูฝั่งเจ้าบ้านออกบอลพลาดไปผู้เล่นฝั่งงูใหญ่ เด้งมาถึง อิคาดี้ ที่รออยู่ในกรอบเขตโทษ แต่ยืนล้ำหน้า 

จังหวะถัดมาไม่นานมากนัก  เป็นเกมบุกของ อินเตอร์ เมื่อ อซาโมหาว์ แบ๊คซ้ายของทีมจับบอลได้บริเวณหัวโหลก เหลือบเห็นช่องลองส่องไกล บอลเรียดไปแฉลบ อิคาดี้ ทีมเดียวออกหลังไป

GOAL !! ในนาทีที่ 19 เมื่อ ดานิโน แอมโบซิโอ้ แบ๊คขวาของ ไอ้งูใหญ่ บรรจงปั่น บอลลอยโดยลงหัว เนียงโกลัน โขกเน้นๆไม่เหลือ ส่งให้ อินเตอร์ออกนำไป 0-1 เป็นประตูที่ 4 ของเจ้าตัวใน กัลโช่ เซเรีย อา

GOAL !! ในนาทีที่ 37 โดยในจังหวะดังกล่าว ชิปซ่าห์ มิดฟิลด์ของเจ้าบ้านไปเหนี่ยวคอ ผู้เล่นอินเตอร์ ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษอย่างไม่ลังเล และเป็น อิวาน เพริซิซ รับหน้าที่สังหาร ไม่พลาด!! 0-2 อินเตอร์ทิ้งห่าง

จบครึ่งแรกด้วยสกอร์ 0-2

เกมส์ในครึ่งหลังในนาทีที่ 61 GOAL !! เกมส์ของเจ้าบ้านเหมือนจะดีขึ้นเมื่อ ได้ประตูตีไข่แตก จากจังหวะขลุกขลิก หน้ากรอบเขตโทษ คาสสาต้า มิดฟิลด์ของเจ้าบ้าน วิ่งมาแปยัดบอลพุ่งแรง แฮนดาโนวิค พยายามจะปัดทิ้งแต่ไม่ออก โฟรซิโอเน่ ไล่มา 1-2
งูใหญ่ปรับทัพ โดยการส่ง เกย์ต้า บัลเด้ ปีกตัวจี๊ดของทีม ไม่ทันมีจังหวะหวาดเสียวเมื่อเจ้าตัวเลี้ยงจี้ ก่อนครอสบอล ข้ามไปให้ อิคาดี้ ที่รออยู่บริเวณเสาสอง โหม่งผิดเหลี่ยม บอลข้ามคานออกหลังไป

GOAL !! ในนาทีที่ 90+3 จากจังหวะสวนกลับของทัพงูใหญ่ เมื่ออิคาดี้ เล่นชิ่งกับ ลูซิโน่ หลุดกับดักล้ำหน้าเข้าไปดวลกับนายประตูของเจ้าบ้าน แปบอลไปทางขวามือตนเอง นิ่มๆ 1-3 เกมส์จบลงที่ความพ่ายแพ้ของ โฟรซิโอเน่ ทั้งนี้สถานการณ์ของทีมถือว่าหนีตกชั้นเต็มตัวโดยเกมส์ถัดไปมีคิวต้องออกไปเยือน กายารี่ ทีมอันดับที่ (12) ส่วนทัพงูใหญ่ เก็บเพิ่มเป็น 60 แต้มรั้งอันดับ 3 อย่างเหนียวแน่น โดยเกมส์ถัดไปของพวกเขาต้องเปิดบ้านรับการมาเยือนของ ไอ้หมาป่า โรม่า ทีมอันดับที่ 5 ของตาราง

#MOSCALCIO