ช่วยเหลือกัน! “เมสซี่” นำทัพพานักเตะในทีมลดค่าจ้าง เพื่อพนักงานในสโมสร

ช่วยเหลือกัน! "เมสซี่" นำทัพพานักเตะในทีมลดค่าจ้าง เพื่อพนักงานในสโมสร

“ลิโอเนล เมสซี่” กัปตันทีมของ “บาร์เซโลน่า” ได้ออกมาประกาศผ่าน อินสตาแกรม ถึงการยอมลดค่าเหนื่อยของนัดเตะในทีม เพื่อพนักงานในสโมสรได้รับค่าจ้างที่เต็มอัตรา

โดยในรายงานที่ “ลิโอเนล เมสซี่” ได้เขียนไว้ ก่อนจะลง อินสตาแกรม โดยเนื้อหาระบุถึง การที่เจ้าตัว และสมาชิกภายในทีม ไม่ขอรับค่าจ้างถึง 70% เพื่อที่จะให้พนักงานในทีมได้รับค่าจ้างที่เต้มจำนวน ซึ่งเนื้อหาในนั้นระบุไว้ว่า

“ก่อนที่จะไปเพิ่มเติมใด ๆ เราทุกคนต้องการที่จะทำให้ชัดเจนว่า พวกเรายินดีที่จะลดเงินเดือนของเรา เพราะเราเข้าใจดีว่าเราอยู่ในสถานการณ์ที่วิกฤตเราเป็นผู้เล่นอยู่ที่นี่เสมอ เพื่อเป็นการช่วยสโมสร”

“มันไม่ได้เป็นที่จะแปลกใจเท่าไหร่ เพราะคนในสโมสรพนักงานต่างๆเหล่านั้น พยายามคอยที่จะดูแลช่วยเหลือเรา คอยสนับสนุนพวกเรามาโดยตลอด แล้วเรารู้ว่าพวกเขาเหล่านั้นต้องประสบปัญหา และได้รับแรงกดดันอย่างมากในสถานการณ์ตอนนี้”

“ที่พวกเราได้ออกมาประกาศอาจจะล่าช้า เพราะเราต้องการที่ตะหาวิธีแก้ไจปัญหา เพื่อช่วยสโมสรได้มีทางออก และเป็นการดูถึงบุคคลในสโมสรส่วนในบ้างที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดในสถานการณ์นี้”

“ดังนั้น พวกเรานักเตะในทีมทุกๆคน จะขอช่วยเหลือทุกๆคนในสโมสร บาร์เซโลน่า ยอมที่จะลดค่าเหนื่อยลง 70% เพื่อช่วยให้สโมสรได้จ่ายค่าจ้างพนักงานประจำในทีมได้แบบเต็ม 100%”

ซึ่งการทำในหนนี้ ทำให้ คณะกรรมการบริหาร สโมสร บาร์เซโลน่า, ทีมบาสเกตบอลของสโมสร บาร์เซโลน่า และนักกีฬาอาชีพในสโมสร ส่วนใหญ่ต่างก็ลดเงินเดือนลงบางส่วน เพื่อที่จะช่วยเหลือพนักงานประจำสโมสรเช่นเดียวกัน

ขอบคุณรูปภาพจาก FC Barcelona, leomessi

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel