ดวงซวย! ปีกชาวเซิร์บ ของ “แอลเอ” ถูกเด้งออกจากทีม หลังภรรยาโพตส์เหยียดผิว

ดวงซวย! ปีกชาวเซิร์บ ของ "แอลเอ" ถูกเด้งออกจากทีม หลังภรรยาโพตส์เหยียดผิว อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #แอลเอ แกแล็คซี่ #คาไต #เหยียดผิว

“อเล็กซานเดอร์ คาไต” นักเตะของทีม “แอลเอ แกแล็คซี่” ถูกไล่ออกจากทีมก่อนหมดสัญญา หลังภรรยาของเขา โพสต์ข้อความเชิง “เหยียดผิว” ลงบนโซเซียลมีเดีย

นักเตะชาวเซิร์บ อย่าง “อเล็กซานเดอร์ คาไต” ของสโมสร แอลเอ แกแล็คซี่ ทีมในลีกสูงสุดของ สหรัฐอเมริกา หรือ เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (MLS) ได้ออกมาประกาศยอมรับการถูกยกเลิกสัญญานักเตะ

หลังแฟนสาว อย่าง “ที คาไต” ได้ออกมาโพสต์ข้อความล้อเลียนแคมเปญ “แบล็ก ไลฟ์ส แมตเทอร์” ซึ่งได้ยกประเด็นการปล้นสะดมที่เกิดขึ้นระหว่างการประท้วง เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้ “จอร์จ ฟลอยต์” ชายผิวสี ชาวอเมริกัน ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมจนเสียชีวิต พร้อมทั้งได้มีการเสียดสี เรื่องสีผิว

จึงทำให้แฟนบอลของ แอลเอ แกแล็คซี่ ไม่พอใจกับการกระทำของภรรยาของ “คาไต” เป็นอย่างมาก และได้มีการประท้วงให้ทางสโมสรปล่อยตัวของ นักเตะวัย 29 ปี รายนี้ ออกจากทีม

โดยทางด้าน “อเล็กซานเดอร์ คาไต” ก็ได้ออกมายอมรับว่า สิ่งที่ภรรยาของตนโพสต์ลงบนโซเชียลมีเดียนั้น เป็นเรื่องที่ไม่สามารถยอมรับได้ และเขาก็ขอแสดงความรับผิดชอบต่อการกระทำของคนในครอบครัวของเขา ด้วยการยิมยอมที่จะยกเลิกสัญญา กับสโมสร แอลเอ แกแล็คซี่

“นี่คือความผิดพลาดจากครอบครัวของผม และผมขอรับผิดชอบอย่างเต็มที่ ผมจะทำให้แน่ใจว่า ครอบครัว และตัวผมจะทำในสิ่งที่จำเป็นต้องทำเพื่อเรียนรู้ เข้าใจ และสนับสนุนชุมชนคนผิวสี ผมเสียใจสำหรับความเจ็บปวดที่ครอบครัว แอลเอ แกแล็คซี่ และผู้ที่ต่อสู้กับการเหยียดผิวได้รับจากการโพสต์เหล่านั้น”

อย่างไรก็ตามก็คงต้องดูกะนต่อไปว่า นักเตะอย่าง “อเล็กซานเดอร์ คาไต” จะยังคงมีอนาคตในวงการฟุตบอลอีกหรือไม่ และสโมสรใดจะให้โอกาสนักเตะชาวเซิร์บ วัย 29 ปี รายนี้

ขอบคุณรูปภาพจาก LA Galaxy

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #แอลเอ แกแล็คซี่ #คาไต #เหยียดผิว