311 สัปดาห์! “โนวัค” ทุบสถิติครองมือ 1 ของโลกยาวนานที่สุด

311 สัปดาห์! "โนวัค" ทุบสถิติครองมือ 1 ของโลกยาวนานที่สุด อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #สมาคมเทนนิสอาชีพชาย #ATP #ยืนยัน #โนวัค ยอโควิช #ทำสถิติครองเทนนิสมือ 1 ของโลก #มากถึง 311 สัปดาห์ #ทำลายสถิติเดิม #โรเจอร์ เฟเดอเรอร์

“โนวัค ยอโควิช” นักหวดคนดัง กลายเป็นเจ้าของสถิติมือ 1 ของโลกคนใหม่ หลังครองมือ 1 ของโลก เป็นสัปดาห์ที่ 311 ลบสถิติเดิมที่ “โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” ทำไว้ได้สำเร็จ

สมาคมเทนนิสอาชีพชาย (ATP) ได้ออกมาประกาศผลจัดอันดับโลกของนักหวดประเภทชายเดี่ยว ประจำสัปดาห์ เมื่อวันจันทร์ที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมา

ซึ่งปัจจุบัน “โนวัค ยอโควิช” ยังคงรั้งอันดับที่ 1 ของโลกเหมือนเดิม ส่งผลให้ครองตำแหน่งนี้ รวมกันตลอดการเล่นอาชีพเป็นสัปดาห์ที่ 311 กลายเป็นสถิติใหม่แทนที่ “โรเจอร์ เฟเดอเรอร์” นักหวดชาวสวิตเซอร์แลนด์ เคยทำไว้ที่ 310 สัปดาห์แบบเป็นทางการ

โดยได้มีเหล่าแฟนๆ เทนนิสมากมาย ออกมารวมแสดงความยินดีกับการครองมือ 1 ของโลกยาวนานที่สุดที่บ้านเกิดของ “โนวิค” ที่กรุงเบลเกรด เมืองหลวงของเซอร์เบีย เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ นักหวด วัย 33 ปี ได้ออกมาเปิดใจว่า การได้ขึ้นมาครองมือ 1 ครั้งแรก ในเดือนกรกฎาคม ปี 2011 และจากนั้นก็กลายเป็น 1 ใน 3 กับสุดยอดนักเทนนิสร่วมกับ “เฟเดอเรอร์” และ “ราฟาเอล นาดาล” มันเป็นเรื่องที่สุดยอดมาก

“การที่ได้เดินเคียงข้างกับเหล่าตำนานเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมากสำหรับผม การที่ได้รู้ว่าผมสามารถอยู่ในจุดเดียวกับพวกเขา และทำความฝันในวัยเด็กให้เป็นจริง เป็นการยืนยันที่งดงามว่าถ้าเราทำอะไรด้วยความรักและความปรารถนา ทุกอย่างเป็นไปได้เสมอ”

นอกจากนี้ “โนเล่” ขึ้นเป็นมือ 1 ครั้งแรก ในเดือน ก.ค. ปี 2011 หลังจากนั้นก็กลายเป็นมือ 1 ของโลกอีก 5 สมัย ก่อนจะนั่งบัลลังก์มาอย่างยาวนานมาก

นับตั้งแต่แย่งมือตำแหน่งมือ 1 จาก “นาดาล” เมื่อเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2020 มาครองได้สำเร็จ ซึ่งปัจจุบัน “ยอโควิช” เหลือทำสถิติคว้าแชมป์ แกรนด์สแลมที่เป็นรอง “เฟเดอเรอร์” และ “นาดาล” ที่คว้าแกรนด์สแลม ไปแล้ว 18 สมัย รวมถึงยังมีสถิติอีก 2 ตำนาน ที่ถูกทำไว้ 20 สมัย เท่านั้น

ขอบคุณรูปภาพจาก ATP Tour, #AusOpen

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #สมาคมเทนนิสอาชีพชาย #ATP #ยืนยัน #โนวัค ยอโควิช #ทำสถิติครองเทนนิสมือ 1 ของโลก #มากถึง 311 สัปดาห์ #ทำลายสถิติเดิม #โรเจอร์ เฟเดอเรอร์