ปิดฉาก 20 ปี! “บรีส์” ยอดควอเตอร์แบ็ค “นิวออร์ลีน” ประกาศรีไทร์แล้ว

ปิดฉาก 20 ปี! "บรีส์" ยอดควอเตอร์แบ็ค "นิวออร์ลีน" ประกาศรีไทร์แล้ว อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #ดูรว์ บรีส์ #นิวออร์ลีน เซนต์ส #ประกาศอำลาวงการ #NFL #ปิดฉาก 20 ปี

จอมทัพชื่อดังของ “นิวออร์ลีน เซนต์ส” อย่าง “ดูรว์ บรีส์” ได้ประกาศรีไทร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังอยู่ในลีก NFL มายาวนานกว่า 20 ปี พร้อมขอบทีม และทุกคนในเมืองที่ช่วยตนเป็นอย่างดีตลอดมา

“ดูรว์ บรีส์” ควอเตอร์แบ็คคนสำคัญของ นิวออร์ลีน เซนต์ส สโมสรอเมริกันฟุตบอล NFL ได้ออกมาประกาศเลิกเล่นอย่างเป็นทางการเรียบร้อย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม ที่ผ่านมา

โดย ควอเตอร์แบ็คจอมเก๋า วัย 42 ปี ได้เข้าสู่ลีก NFL เมื่อปี 2001 จากการดราฟท์เข้าสู่ทีม ซานดีเอโก้ ซาร์เจอร์ส คนที่ 32 ของรอบ 2 และยังสามารถพาทีมเล่นรอบเพลย์ออฟได้ในฤดูกาล 2004/05 อีกด้วย

แต่หลังจากนั้น “ซาร์เจอร์ส” ไม่ได้ตกลงต่อสัญญาตามที่ตัว “บรีส์” ต้องการ ทำให้เจ้าตัวตัดสินใจไปเจรจากับทีมอื่นทันที ก่อนจะเป็น “เซนต์ส” ที่ตกลงเซ็นสัญญาคว้าตัวมาร่วมทัพ เมื่อวันที่ 14 มี.ค. ปี 2006

ซึ่งนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา “บรีส์” ได้อยู่กับทาง นิวออร์ลีน เซนต์ส มาแล้วถึง 15 ปี พร้อมทั้งยังมีผลงานอันยอดเยี่ยม พาทีมเข้ารอบเพลย์ออฟได้ถึง 9 สมัย

รวมถึงยังนำทีมได้แชมป์ ซูเปอร์โบวล์ ครั้งที่ 44 เมื่อซีซั่น 2009/10 รวมถึง “บรีส์” ยังได้รับรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า หรือ MVP ในเกม ซูเปอร์โบวล์ ครั้งนั้นอีกต่างหาก

ทั้งนี้ “ดูรว์ บรีส์” ได้ออกมาเปิดใจถึงการตัดสินใจรีไทร์ว่า

“หลังจากอยู่ใน เอ็นเอฟแอล มา 20 ปี และเป็นผู้เล่นของ เซนต์ส มา 15 ปี มันก็ถึงเวลาแล้วที่ผมจะรีไทร์จากเกมฟุตบอล ผมทุ่มเททั้งหัวใจและจิตวิญญาณเพื่อทำหน้าที่ควอเตอร์แบ็กของคุณในทุกวัน ผมทุ่มเทเพื่อองค์กร เซนต์ส, เพื่อทีมของผม และเพื่อเมืองนิวออร์ลีนส์ แบบสุดตัวจนถึงวันสุดท้าย”

“เรามีช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมร่วมกัน ซึ่งหลายช่วงจะฝังลึกอยู่ในใจและความคิดของผม มันจะเป็นส่วนหนึ่งของเราไปตลอดกาล พวกคุณช่วยหล่อหลอมผมขึ้นมา, ทำให้ผมแข็งแกร่งขึ้น, สร้างแรงบันดาลใจให้ผม และทำให้ผมมีความทรงจำที่ผมจะจดจำไปตลอดกาล เป้าหมายของผมในช่วง 15 ปีที่ผ่านมาคือการมอบทุกอย่างให้พวกคุณเพื่อเป็นการตอบแทนสำหรับทุกอย่างที่พวกคุณมอบให้ผม รวมถึงมอบสิ่งต่างๆ ให้พวกคุณมากกว่าที่ผมได้รับด้วย”

“ผมแค่จะบอกลาจากการเล่นฟุตบอลเท่านั้น ผมไม่ได้ถึงขั้นบอกลาจาก นิวออร์ลีนส์ นี่ไม่ใช่การอำลา มันเป็นการเริ่มต้นการเดินทางบทใหม่มากกว่า ตอนนี้การทำงานในชีวิตความเป็นจริงของผมได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว!”

ปัจจุบัน “บรีส์” คือผู้เล่นที่ขว้างบอลทำระยะตลอดอาชีพมากที่สุดตลอดกาลกว่า 80,358 หลา ขว้างทัชดาวน์ไปแล้วกว่า 571 ลูก มากเป็นอันดับที่ 2 ตลอดกาล เป็นรองเพียง “ทอม เบรดี้”เท่านั้น

อีกทั้ง “บรีส์” ยังเป็นผู้เล่นคนเดียวในประวัติศาสตร์ที่ขว้างเกิน 5,000 หลาต่อฤดูกาล มากกว่า 1 ครั้งในอาชีพ โดยเจ้าตัวทำได้ถึง 5 ฤดูกาลด้วยกัน

ขอบคุณรูปภาพจาก NFL

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #ดูรว์ บรีส์ #นิวออร์ลีน เซนต์ส #ประกาศอำลาวงการ #NFL #ปิดฉาก 20 ปี