รับไม่ได้! “ลิเวอร์พูล” ประณามกลุ่มคนเหยียดผิว “เทรนต์” และ “เกอิต้า”

รับไม่ได้! "ลิเวอร์พูล" ประณามกลุ่มคนเหยียดผิว "เทรนต์" และ "เกอิต้า" อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #ลิเวอร์พูล #ประณามกลุ่มคนเหยียดผิว #นาบี เกอิต้า #เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ #จากเกมพ่าย #เรอัล มาดริด #ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก #รอบ 8 ทีมสุดท้าย #นัดแรก

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ออกโรงประณามกลุ่มคนที่แสดงความเห็นผ่านโซเชียลในเชิงเหยียดผิวต่อ “นาบี เกอิต้า” และ “เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์” จากเกมพ่าย “เรอัล มาดริด” ใน แชมเปี้ยนส์ลีก

สโมสร ลิเวอร์พูล ทีมยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมากล่าว ประณามกลุ่มคนที่แสดงข้อความในเชิงเหยียดผิว “นาบี เกอิต้า” และ “เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์” 2 ผู้เล่นคนสำคัญ หลังเกมพ่าย เรอัล มาดริด ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย นัดแรก เมื่อวันอังคารที่ 6 เมษายน ที่ผ่านมา

โดย Sky Sports สื่อดังในเมืองผู้ดี รายงานว่า “เทรนต์” และ “เกอิต้า” ตกเป็นเป้าโจมตีอย่างหนัก จากผลงานที่ย่ำแย่ในแมตช์ดังกล่าว ซึ่งหลังจบเกมผู้ใช้อินสตาแกรม ต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นในการโพสต์ภาพอิโมจิรูปลิง และถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมให้กับนักเตะทั้ง 2 คน

ทั้งนี้เรื่องดังกล่าว ทำให้สโมสร ลิเวอร์พูล ไม่นิ่งนอนใจ และได้ออกมาแถลงการณ์ว่า จะดำเนินการสืบสวนกรณีนี้อย่างเต็มที่ และนำผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้

“วันนี้สโมสรฟุตบอลลิเวอร์พูล ได้เฝ้าติดตามรายงานที่เกี่ยวกับการใช้ข้อความเหยียดผิวผ่านแพลทฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์อย่างต่อเนื่อง”

“เป็นอีกครั้งที่เรารู้สึกผิดหวังกับการต้องพูดถึงเรื่องที่น่ารังเกียจนั่นก็คือการเหยียดผิวในเช้าวันนี้ (วันพุธ) หลังจบเกมการแข่งขัน มันเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้อย่างเด็ดขาด และเราต้องหยุดเรื่องเหล่านี้ให้ได้ สโมสรลิเวอร์พูล ขอประณามการแบ่งแยกในทุกๆ รูปแบบ และเราพยายามทำงานร่วมพันธมิตรต่างๆ ของเราผ่านทาง เรด ทูเก็ตเตอร์ ในการเริ่มต้นรณรงค์ต่อต้านเรื่องเหล่านี้”

“ในฐานะสโมสร เราพร้อมให้การช่วยเหลือและสนับสนุนนักเตะของเราอย่างเต็มที่หากพวกเขาต้องการ เราจะทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่เพื่อสืบหา และถ้าเป็นไปได้ก็จะทำการดำเนินคดีเพื่อตอบโต้เรื่องที่เกิดขึ้น เรารู้ว่านี่ยังไม่เพียงพอจนกว่าจะมีมาตรการป้องกันที่เข้มแข็งที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้จากแพลทฟอร์มสื่อสังคมออนไลน์ และมีหน่วยงานในการดูแลเพื่อควบคุมสื่อเหล่านี้”

“ในสถานการณ์ปัจจุบันไม่สามารถที่จะปล่อยให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้อีกต่อไป และนี่คือเรื่องที่เราทุกคนต้องรับผิดชอบร่วมกันเพื่อทำให้แน่ใจว่าเรื่องเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นอีก”

ขอบคุณรูปภาพจาก Liverpool FC

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #ลิเวอร์พูล #ประณามกลุ่มคนเหยียดผิว #นาบี เกอิต้า #เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ #จากเกมพ่าย #เรอัล มาดริด #ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก #รอบ 8 ทีมสุดท้าย #นัดแรก