ปิดฉาก 16 ปี! “อเล็กซ์ สมิธ” ประกาศรีไทร์เรียบร้อย ด้วยวัย 36 ปี

ปิดฉาก 16 ปี! "อเล็กซ์ สมิธ" ประกาศรีไทร์เรียบร้อย ด้วยวัย 36 ปี อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #NFL #อเล็กซ์ สมิธ #วอชิงตัน ฟุตบอล ทีม #ประกาศรีไทร์ #ด้วยวัย 36 ปี #ปิดฉาก 16 ฤดูกาล

อดีตควอเตอร์แบ็คของ “วอชิงตัน ฟุตบอล ทีม” อย่าง “อเล็กซ์ สมิธ” ประกาศรีไทร์เป็นที่เรียบร้อย ด้วยวัย 36 ปี พร้อมปิดฉากวงการ NFL 16 ฤดูกาล

“อเล็กซ์ สมิธ” จอมทัพตัวเก่งของ วอชิงตัน ฟุตบอล ทีม ได้ออกมาประกาศรีไทร์ตัวเอง จากการเล่นอเมริกันฟุตบอล NFL อย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันจันทร์ที่ 19 เมษายน ที่ผ่านมา

โดย เจ้าของรางวัล Comeback player of the year ปีล่าสุด เนื่องจากสามารถกลับมาลงเล่นได้อีกครั้ง แม้จะบาดเจ็บอย่างหนักมาก็ตามที ได้ประกาศรีไทร์จากการเล่นอาชีพแล้ว ด้วยอายุ 36 ปี หลังเล่นลีกอาชีพ NFL มานานถึง 16 ซีซั่น

ซึ่งก่อนหน้านี้ “สมิธ” ได้ถูก “วอชิงตัน” ปล่อยตัวออกจากทีม เมื่อช่วงต้นเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา และมีข่าวว่าหลายทีมในลีก NFL ให้ความสนใจเจ้าตัวอย่างมาก

นอกจากนี้ยังมีกระแสว่า ควอเตอร์แบ็คตัวเก๋า วัย 36 ปี ได้เดินทางไปพูดคุยกับ แจ็คสันวิลล์ จากัวร์ส ในช่วงปิดฤดูกาล และมีความเป็นไปได้มากที่เจ้าตัว จะได้กลับมาร่วมงานกับโค้ชเก่า อย่าง “เออร์บัน เมเยอร์” ในซีซั่น 2021

แต่ทว่าล่าสุด “สมิธ” ได้ตัดสินใจรีไทร์ตัวเองเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาว่า

“ผมอยากจะทำด้วยความบากบั่นของผมถึงแม้ว่าผมจะกำลังจะรีไทร์ก็ตาม”

“ผมอยากจะบ่มมันเล็กน้อย ผมต้องการเห็นว่ามีอะไรอยู่บ้าง และผมมีความสุขที่ผมทำ”

“แม้ว่าผมจะมีอะไรเหลืออีกมากก็ตาม แต่ผมพร้อมที่จะค้นหาสิ่งที่ผมรออยู่ในก้าวต่อไปของชีวิต และสิ่งแรกที่นอกเหนือจากฟุตบอล”

ขอบคุณรูปภาพจาก NFL, Washington Football Team

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #NFL #อเล็กซ์ สมิธ #วอชิงตัน ฟุตบอล ทีม #ประกาศรีไทร์ #ด้วยวัย 36 ปี #ปิดฉาก 16 ฤดูกาล