เหนื่อยเหมือนกัน! “เป๊ป” ชม “ไลป์ซิก” สู้ไม่ถอย แม้ “แมนซิตี้” จะถล่ม 6-3

เหนื่อยเหมือนกัน! "เป๊ป" ชม "ไลป์ซิก" สู้ไม่ถอย แม้ "แมนซิตี้" จะถล่ม 6-3 อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #เป๊ป กวาร์ดิโอล่า #แมนเชสเตอร์ ซิตี้ #ชื่นชม #แอร์เบ ไลป์ซิก #สู้ไม่ถอยและไม่ยอมแพ้ #แม้สุดท้ายทีมตนจะชนะ #ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก #รอบแบ่งกลุ่ม #กลุ่ม A #นัดแรก

นายใหญ่ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่าง “เป๊ป กวาร์ดิโอล่า” ซูฮก “แอร์เบ ไลป์ซิก” เกมรุกอันตรายมาก แม้ทีมตนจะเป็นฝ่ายคว้าชัย 6-3 พร้อมชี้ทีมมีคุณภาพนักเตะที่ดีกว่าจนเป็นฝ่ายชนะ

“เป๊ป กวาร์ดิโอล่า” ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กล่าวชื่นชม แอร์เบ ไลป์ซิก เป็นทีมที่เล่นเกมรุกได้อันตราย และไม่ยอมแพ้ แม้สุดท้ายทีมจะเปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม พิชิต “ไลป์ซิก” สุดมันส์ 6-3 ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม A นัดแรก เมื่อวันพุธที่ 15 กันยายน ที่ผ่านมา

https://twitter.com/ManCity/status/1438278364851224577?s=20

โดยเกมนี้ทัพ “เรือใบสีฟ้า” จะมาได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 16 จากลูกโขกของ “นาธาน อาเก้” ก่อนจะหนีเป็น 2-0 ในนาทีที่ 28 จากการทำเข้าประตูตัวเองของ “นอร์ดี้ มูดิเล่”

ทว่า “ไลป์ซิก” ก็มาได้ประตูตีไข่แตกจากการโหม่งของ “คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู” แต่ช่วงทดเวลาบาดเจ็บครึ่งแรก “แมนซิตี้” มาเพิ่มสกอร์เป็น 3-1 จากการสังหารจุดโทษของ “ริยาด มาห์เรซ”

ซึ่งเริ่มครึ่งหลังได้เพียง 6 นาที “ไลป์ซิก” มาก็ได้ประตูตีตื้นขึ้นมาเป็น 3-2 อีกครั้ง จาก “เอ็นคุคู” คนเดิม แต่นาทีที่ 56 “เรือใบสีฟ้า” ก็ทิ้งห่างเป็น 4-2 จากลูกยิงสุดสวยของ “แจ็ค กรีลิช”

แต่ทีมเยือน “ไลป์ซิก” ไม่ยอมแพ้ไล่มาเป็น 4-3 จาก “เอ็นคุคู” เจ้าเก่า ซึ่งถือเป็นการทำแฮตทริกของเจ้าตัวในแมตช์นี้อีกด้วย ทว่าอีก 2 นาทีต่อมา “แมนซิตี้” มานำห่างเป็น 5-3 จากลูกยิงไกลของ “ชูเอา กันเซโล่”

และมาเพิ่มสกอร์เป็น 6-3 ในนาทีที่ 85 จากผลงานของ “กาเบรียล เชซุส” ขณะที่ทาง “ไลป์ซิก” ต้องมาเหลือผู้เล่นเพียง 10 คน หลัง “อังเคลินโญ่” อดีตฟูลแบ็ค “แมนซิตี้” ได้ใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดง ไล่ออกจากสนามนาทีที่ 79

ทั้งนี้หลังจบเกม กุนซือชาวสแปนิช วัย 50 ปี ได้ออกมาเปิดใจว่า

“ไลป์ซิก ไม่เคยยอมแพ้ พวกเขามีความพิเศษในเกมรุก พวกเขาเล่นแบบไม่มีอะไรจะเสีย เกมนี้คุณไม่มีทางที่จะมีความรู้สึกว่าเกมมันจบลงแล้ว การที่เราสามารถทำประตูได้ทันทีหลังจากที่พวกเขาทำได้สองสามหน มันช่วยได้เยอะเลย”

“พวกเขาเป็นทีมคนหนุ่ม ดุดัน และเล่นได้แข็งแกร่ง แต่ด้วยคุณภาพของตัวนักเตะที่เราเหนือกว่า ทำให้เราได้ชัยชนะ”

https://twitter.com/ManCity/status/1438264296161611777?s=20

ขอบคุณรูปภาพจาก Manchester City, UEFA Champions League

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #เป๊ป กวาร์ดิโอล่า #แมนเชสเตอร์ ซิตี้ #ชื่นชม #แอร์เบ ไลป์ซิก #สู้ไม่ถอยและไม่ยอมแพ้ #แม้สุดท้ายทีมตนจะชนะ #ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก #รอบแบ่งกลุ่ม #กลุ่ม A #นัดแรก