ไม่ปลื้มเลย! “ทูเคิ่ล” ชี้ “เชลซี” พลาดเองจนเสียประตูให้ “ยูเวนตุส” ง่ายเกิน

ไม่ปลื้มเลย! "ทูเคิ่ล" ชี้ "เชลซี" พลาดเองจนเสียประตูให้ "ยูเวนตุส" ง่ายเกิน อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #โธมัส ทูเคิ่ล #เชลซี #ตำหนิลูกทีมเสียประตูง่ายเกินไป #จนทำให้แพ้ #ยูเวนตุส #ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก #รอบแบ่งกลุ่ม #กลุ่ม H #นัดที่ 2

เฮดโค้ช “สิงห์บูลส์” เชลซี อย่าง “โธมัส ทูเคิ่ล” ตำหนิทีมตนเสียประตูง่ายเกินไป ในเกมที่พ่าย “ยูเวนตุส” 0-1 พร้อมยอมรับว่าตอบไม่ได้ว่าทำไมทีมถึงเล่นกันได้แย่แบบนี้

“โธมัส ทูเคิ่ล” ผู้จัดการทีม เชลซี ออกมาตำหนิลูกทีมเสียประตูง่ายเกินไป จนทำให้ต้องบุกมาแพ้ ยูเวนตุส 0-1 ถึงสนาม อัลลิอันซ์ สเตเดี้ยม ในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม H เมื่อวันพุธที่ 29 กันยายน ที่ผ่านมา

สำหรับประตูชัยของเจ้าบ้านทัพ “ม้าลาย” เกิดขึ้นในช่วงนาทีแรกของครึ่งหลัง จากผลงานของ “เฟเดริโก้ เคียซ่า” ซึ่งแมตช์นี้ เชลซี ได้ครองบอลมากถึง 66 เปอร์เซ็นต์ และมีโอกาสยิงถึง 15 ครั้ง

ทางกลับกัน “ยูเว่” ได้ครองบอลเพียง 34 เปอร์เซ็นต์ และมีโอกาสยิงแค่ 6 ครั้งตลอดเกมเท่านั้น ซึ่งหลังจบเกม กุนซือชาวเยอรมัน วัย 48 ปี ได้ออกมาเปิดใจว่า

“ในเกมระดับนี้น่ะคุณจะมาเสียประตูง่ายๆ ตั้งแต่ช่วงไม่กี่วินาทีแรกของครึ่งหลังอย่างในวันนี้ไม่ได้ มันเป็นเรื่องธรรมดาที่เราควรจะต้องป้องกันลูกแบบนั้นได้อยู่เสมอเมื่อพิจารณาถึงการที่คุณรู้ดีอยู่แล้วว่ามันจะเกิดชอตแบบนั้น และเมื่อพิจารณาถึงแนวรับที่เรามี เราโดนลงโทษจากความผิดพลาดของเรา เราควรจะมีความเฉียบขาดมากกว่านี้เยอะ”

นอกจากนี้ “ทูเคิ่ล” ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ตนไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมวันนี้ทัพ “สิงห์บูลส์” ถึงทำได้แย่กว่าในการซ้อม

“ผมรู้สึกว่าเราช้าเกินไปและทำท่าเหมือนมีอาการล้า เราคิดกันได้ไม่เร็วพอในการตัดสินใจบางอย่าง มันเลยเป็นเรื่องที่วิเคราะห์ได้ยาก เพราะเมื่อวานนี้เรายังทำได้ดีในการซ้อมอยู่เลย แต่พอถึงวันนี้เรากลับทำได้ไม่ดีพอ และไม่มีที่ว่างในการเล่นกันมากพอซะอย่างนั้น ผมไม่รู้ว่ามันเป็นเพราะอะไร มันกลายเป็นว่าทั้งทีมทำกันได้แย่มาก”

ขอบคุณรูปภาพจาก Chelsea FC, UEFA Champions League, Football on BT Sport

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #โธมัส ทูเคิ่ล #เชลซี #ตำหนิลูกทีมเสียประตูง่ายเกินไป #จนทำให้แพ้ #ยูเวนตุส #ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก #รอบแบ่งกลุ่ม #กลุ่ม H #นัดที่ 2