ยังไม่พอ! “เป๊ป” ชี้ “แมนซิตี้” ฟอร์มไม่เจ๋งแม้ถล่ม “นิวคาสเซิ่ล” 4-0

ยังไม่พอ! "เป๊ป" ชี้ "แมนซิตี้" ฟอร์มไม่เจ๋งแม้ถล่ม "นิวคาสเซิ่ล" 4-0 อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #เป๊ป กวาร์ดิโอล่า #แมนเชสเตอร์ ซิตี้ #รับปลื้มผลการแข่งขัน #แต่ไม่โอเคกับฟอร์มสักเท่าไหร่ #แม้บุกชนะ #นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด #พรีเมียร์ลีก

“เป๊ป กวาร์ดิโอล่า” นายใหญ่ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ รับเกมบุกถล่ม “นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด” 4-0 เป็นผลลัพธ์ที่ดี แต่ไม่ใช่ฟอร์มการเล่นที่ดีนัก

ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ อย่าง “เป๊ป กวาร์ดิโอล่า” ออกมายอมรับปลื้มผลการแข่งขัน แต่ไม่โอเคกับฟอร์มการเล่นสักเท่าไหร่ แม้จะบุกถล่ม นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ถึงสนาม เซนต์ เจมส์ พาร์ค 4-0 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 19 ธันวามคม ที่ผ่านมา

โดยแมตช์นี้ทัพ “เรือใบสีฟ้า” มาได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 5 จากการโหม่งของ “รูเบน ดิอาซ” ก่อนจะหนีเป็น 2-0 ทันที ในนาทีที่ 27 จากจังหวะโชว์เหนือชั้นของ “ชูเอา กานเซโล่”

เท่านั้นยังไม่พอนาทีที่ 63 “ริยาด มาห์เรซ” ก็มาซัดประตู 3-0 ให้กับ “แมนซิตี้” ได้สำเร็จ ก่อนจะเป็น “ราฮีม สเตอร์ลิง” มาซัดประตูปิดท้าย 4-0 ในนาทีที่ 84

ซึ่งชัยชนะนัดนี้ของ “แมนซิตี้” ทำให้ทีมยังคงรั้งจ้าฝูงของตารางคะแนน พรีเมียร์ลีก ต่อไป พร้อมเก็บคะแนนเพิ่มเป็น 44 แต้ม จากการลงแข่ง 18 นัด ทิ้งอันดับ 2 อย่าง ลิเวอร์พูล และ เชลซี อันดับ 3 อยู่ที่ 3 คะแนน และ 6 แต้ม ตามลำดับ

ทั้งนี้หลังจบเกม กุนซือชาวสแปนิช วัย 50 ปี ได้ออกมาเปิดใจว่า

“มันเป็นผลลัพธ์ที่ดี แต่ไม่ใช่ฟอร์มที่ดี เราโชคดี แต่ นิวคาสเซิ่ล ตั้งรับไม่ดีกับการเสียประตูแรก และมันเป็นความยอดเยี่ยมของ ชูเอา กานเซโล่ สำหรับประตูที่สอง ครึ่งแรกเป็นเกมที่แย่ที่สุดที่เราเคยเล่นกันในซีซั่นนี้ และครึ่งหลังดีกว่ามาก”

“เราเล่นกับบอลได้ดีขึ้น นักเตะได้สัมผัสกับบอลมากขึ้น แต่เราเสียบอลบ่อยในครึ่งแรก เราคุยกันในช่วงพักครึ่งว่าเราควรทำยังไง”

“มันเป็นประตูที่วิเศษจาก กานเซโล่ เรารู้ถึงคุณภาพของเขาในพื้นที่สุดท้าย และเขาเลี้ยงบอลได้เยี่ยมอย่างที่เห็น”

“สถิติแสดงให้เห็นถึงความคงเส้นคงวาที่เรามีเป็นทีม มันไม่ใช่ชัยชนะในนัดชิงชนะเลิศหรือการได้แชมป์ แต่มันเป็นชัยชนะที่ต่อเนื่อง สถิติรอวันถูกทำลาย แต่เราแฮปปี้ที่ทำในสิ่งนี้ได้”

“ผมไม่ได้โรเตชั่นทีมในวันนี้ ผมตัดสินใจใช้ทีมที่ดีที่สุด ตอนนี้เรามีเวลาอีกเจ็ดวันก่อนเกมนัดต่อไป หวังว่า เลสเตอร์ จะมีกรณีของโควิดที่ดีขึ้นเพื่อที่เราจะได้ตัดสินใจเลือกทีมลงสนาม”

ขอบคุณรูปภาพจาก Manchester City, Football Daily

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #เป๊ป กวาร์ดิโอล่า #แมนเชสเตอร์ ซิตี้ #รับปลื้มผลการแข่งขัน #แต่ไม่โอเคกับฟอร์มสักเท่าไหร่ #แม้บุกชนะ #นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด #พรีเมียร์ลีก