เซฟมือแตก! “คล็อปป์” ชู “อลีสซง” โกลระดับโลกพา “ลิเวอร์พูล” ถล่ม “พาเลซ”

เซฟมือแตก! "คล็อปป์" ชู "อลีสซง" โกลระดับโลกพา "ลิเวอร์พูล" ถล่ม "พาเลซ" อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #เจอร์เก้น คล็อปป์ #ลิเวอร์พูล #ชื่นชม #อลีสซง เบ็คเกอร์ #มีส่วนช่วยทำให้ทีมบุกชนะ #คริสตัน พาเลซ #พรีเมียร์ลีก

“เจอร์เก้น คล็อปป์” นายใหญ่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ชมความหนึบของ “อลีสซง เบ็คเกอร์” นายด่านตัวเก่ง เซฟพาทีมบุกคว้าชัยเหนือ “คริสตัน พาเลซ” 3-1 พร้อมทำแต้มไล่จี้ “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” จ่าฝูง

ผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล อย่าง “เจอร์เก้น คล็อปป์” ออกมาชื่นชม “อลีสซง เบ็คเกอร์” ผู้รักษาประตูคนสำคัญ ว่ามีส่วนช่วยทำให้ทีมบุกถล่ม คริสตัน พาเลซ 3-1 ที่สนาม เซลเฮิร์ทส์ พาร์ค ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา

โดยแมตช์นี้ทัพ “หงส์แดง” ได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 ตั้งแต่นาทีที่ 8 จากลูกโหม่งของ “เฟอร์กิล ฟาน ไดต์” ก่อนจะมาหนีเป็น 2-0 จากลูกยิงของ “อเล็กซ์ อ็อกซ์เหลด-แชมเบอร์เลน” ในนาทีที่ 32

ก่อนครึ่งหลัง “พาเลซ” เจ้าถิ่นก็มาไล่ตีตื้นเป็น 1-2 ในนาทีที่ 55 จากผลงานของ “อ็อกซอนน์ เอดูอาร์” แต่ทว่าทีมเยือน ลิเวอร์พูล มาได้ประตูปิดท้ายเกม 3-1 ได้สำเร็จ จากการสังหารจุดโทษของ “ฟาบินโญ่” นาทีที่ 89

ซึ่งหลังจบเกม กุนซือชาวเยอรมัน วัย 54 ปี ได้ออกมาเปิดใจ พร้อมชมความยอดเยี่ยมของ “อลีสซง เบ็คเกอร์” นายทวารทีมบราซิล ที่เซฟจังหวะสำคัญได้หลายครั้งในเกมนี้ จนได้รับรางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ไปครองว่า

“มันเป็นเกมที่มีทั้งแง่ดีและร้ายในวันนี้ เราเล่นได้อย่างน่าทึ่งใน 35 นาทีแรก มันเป็นสัปดาห์ที่หนักหนาสาหัส เราไปเยือน อาร์เซน่อล ผมไม่รู้ว่าจะอธิบายยังไง เราเริ่มอ่อนล้าในช่วงท้าย ครึ่งหลังเราไม่มีทรงเลย เราดันกันสูงเกินไป เราเช็คล้ำหน้าพวกเขาไม่ได้ซึ่งแน่นอนว่าเป็นความผิดพลาดของเรา”

“ผมบอกกับ อลิสซง ว่าขอบคุณที่เซฟช่วยเราเอาไว้ เขาบอกว่า “มันเป็นงานของผม” แน่นอนว่านายทวารระดับโลกช่วยเกมรับของเราได้มาก”

ทั้งนี้ชัยชนะเกมดังกล่าวของ ลิเวอร์พูล ส่งผลให้ทีมขยับไล่จี้จ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เหลือเพียง 9 แต้มเท่านั้น พร้อมทั้งยังแข่งน้อยกว่า 1 นัด อีกด้วย หลังปัจจุบันทัพ “หงส์แดง” มี 48 แต้ม จากการลงสนาม 22 นัด

ขอบคุณรูปภาพจาก Liverpool FC

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #เจอร์เก้น คล็อปป์ #ลิเวอร์พูล #ชื่นชม #อลีสซง เบ็คเกอร์ #มีส่วนช่วยทำให้ทีมบุกชนะ #คริสตัน พาเลซ #พรีเมียร์ลีก