พร้อมรับผล! “คอนเต้” ชี้ “สเปอร์ส” ควรประเมินสถานการณ์แบบจริงจัง

พร้อมรับผล! "คอนเต้" ชี้ "สเปอร์ส" ควรประเมินสถานการณ์แบบจริงจัง อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #อันโตนิโอ คอนเต้ #ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ #ตอนนี้สโมสรต้องประเมินสถานการณ์อย่างจริงจัง #เรื่องอนาคตของตน #หลังบุกไปแพ้ #เบิร์นลี่ย์ #พรีเมียร์ลีก

“อันโตนิโอ คอนเต้” เฮดโค้ช “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ระบุชัดตอนนี้ทีมต้องพิจารณาสถานการณ์โดยรวมของทีมแบบจริงจังแล้ว และรวมถึงอนาคตของตนด้วย หลังเกมพลิกพ่าย “เบิร์นลี่ย์” 0-1

ผู้จัดการทีม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อย่าง “อันโตนิโอ คอนเต้” เผยตอนนี้ทุกฝ่ายของสโมสร ต้องมีการประเมินสถานการณ์หลายด้านกันอย่างจริงจังแล้ว เช่นเรื่องอนาคตของตน

หลังล่าสุดทัพ “ไก่เดือยทอง” บุกไปพ่ายแพ้ เบิร์นลี่ย์ ทีมในโซนตกชั้น ถึงสนาม เทิร์ฟ มัวร์ 0-1 ในเกม พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา

โดยก่อนลงแข่งนัดนี้ “สเปอร์ส” เพิ่งจะเรียกความมั่นใจมาได้ ด้วยการบุกไปเอาชนะจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ถึงสนาม เอติฮัด สเตเดี้ยม แบบสุดมันส์ 3-2 เมื่อวันเสาร์ที่ 20 ก.พ. ที่ผ่านมา

แต่ทว่าแมตช์ดังกล่าวทัพ “ไก่เดือยทอง” กลับพลิกเป็นฝ่ายปราชัยต่อ เบิร์นลี่ย์ ทีมที่ลุ้นหนีตกชั้นแทน ด้วยสกอร์ 1-0 จากผลงานของ “เบน มี” ในนาทีที่ 71

ซึ่งทำให้ทีมของ “คอนเต้” แพ้ในลีกมาแล้วถึง 4 เกมจาก 5 นัดหลังสุด พร้อมทั้งหล่นลงมารั้งอันดับ 8 ของตารางคะแนนทันที ด้วยการมีเพียง 39 แต้มเท่าเดิม จากการลงแข่ง 24 นัด

ทั้งนี้ กุนซือชาวอิตาเลียน วัย 52 ปี ได้ออกมาเปิดใจหลังจบเกมว่า

“มันเป็นคืนที่ยากลำบาก เราไม่ได้เล่นกันได้แย่แค่ในคืนนี้เท่านั้น เพราะใน 5 นัดหลังสุดเราแพ้ไปถึง 4 เกม มันหมายความว่า ท็อตแน่ม ต้องมีการประเมินสถานการณ์ของสโมสรและประเมินเกี่ยวกับตัวผม เพราะสำหรับผมเองแล้วมันน่าหงุดหงิดมากๆ ที่ต้องแพ้ถึง 4 เกมจาก 5 นัดหลังสุด”

“สถานการณ์ที่เกิดขึ้นมันก็บอกได้ชัดเจนอยู่แล้ว ผมเสียใจแทนแฟนๆ ผมอยากจะขอโทษพวกเขาเพราะผมคิดว่าพวกเขาไม่สมควรได้รับอะไรแบบนี้ เมื่อคุณาทีมแพ้ 4 จาก 5 นัดหลังสุดน่ะมันก็หมายความว่าสโมสรจำเป็นต้องประเมินสถานการณ์อย่างจริงจัง รวมถึงต้องให้ทุกคนมาพูดแบบเปิดอกร่วมกัน และทำความเข้าใจว่าอะไรคือทางออกที่ดีที่สุด”

“สถานการณ์ในตอนนี้ก็คือนักเตะยังเป็นชุดเดิม มันมีการเปลี่ยนโค้ชไปบ้างแต่นักเตะก็ยังเป็นชุดเดิม ถึงกระนั้นผลลัพธ์กลับไม่มีการเปลี่ยนไปเลย ผมขอย้ำอีกครั้งว่าผมเป็นคนจริงใจมากๆ จนถึงขั้นที่ผมไม่สามารถยอมรับสถานการณ์แบบนี้ได้ ดังนั้นเราเลยจะมาประเมินสถานการณ์กับสโมสร เพราะตอนนี้มันไม่ถูกต้องเลย มันไม่ใช่เรื่องดีสำหรับทุกคนที่จะปล่อยให้ทีมยังแพ้แบบนี้ต่อไปได้ ผมไม่สามารถยอมรับเรื่องแบบนี้ได้ มันไม่ใช่เรื่องดีไม่ว่าจะกับใครก็ตาม”

“ใน 5 เกมหลังสุดเราแพ้ถึง 4 นัด นั่นคือความเป็นจริง ประเด็นมันไม่ใช่เรื่องฟอร์มการเล่น แต่เป็นเรื่องที่เราแพ้ 4 จาก 5 เกมหลังสุด ไม่มีใครสมควรเจอกับสถานการณ์แบบนี้ นั่นคือความเป็นจริง”

“ผมเข้ามาเพื่อที่จะพยายามแก้ไขสถานการณ์นี้ แต่บางทีในตอนนี้ผมอาจจะไม่เก่งพอที่จะแก้ไขมันไหวก็ได้ ใช่ ผมไม่เก่งถึงขนาดนั้น ผมคิดว่า ท็อตแน่ม จ้างผมเพื่อที่จะให้ผมมาแก้ไขสถานการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ผมเป็นพวกที่ตรงไปตรงมาสุดขีด ผมไม่สามารถแกล้งทำเป็นปิดตาแล้วพูดว่า -โอเค ฉันอยากจะคุมทีมไปจนจบฤดูกาลในสภาพแบบนี้ต่อไป ค่าเหนื่อยของฉันมันดีมากๆ- ได้หรอก ผมไม่ใช่คนประเภทนั้น”

“ผมมีความทะเยอทะยาน ผมเป็นคนที่มีความทะเยอทะยาน ผมเกลียดการพ่ายแพ้ และผมขอย้ำว่าตอนนี้เราแพ้ถึง 4 จาก 5 เกมหลังสุดเลย ใน 5 เกมหลังสุดน่ะเราเล่นกันในสภาพที่อย่างกับเป็นทีมในกลุ่มโซนตกชั้น นั่นคือความจริง บางอย่างมันอาจจะไม่ถูกต้องก็ได้ และผมก็อยากจะแสดงความรับผิดชอบต่อเรื่องนั้น ผมเปิดรับทุกการตัดสินใจ (จากบอร์ดบริหารของ สเปอร์ส) ผมอยากช่วย ท็อตแน่ม ตั้งแต่วันแรกที่ผมเข้ามาทำงานกับที่นี่แล้ว”

ขอบคุณรูปภาพจาก Tottenham Hotspur, Sky Sports Premier League, Burnley FC

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #อันโตนิโอ คอนเต้ #ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ #ตอนนี้สโมสรต้องประเมินสถานการณ์อย่างจริงจัง #เรื่องอนาคตของตน #หลังบุกไปแพ้ #เบิร์นลี่ย์ #พรีเมียร์ลีก