ทางการ! “ฟีฟ่า” ยันเขี่ย “รัสเซีย” ตกรอบเพลย์ออฟฟุตบอลโลก 2022 เรียบร้อย

ทางการ! "ฟีฟ่า" ยันเขี่ย "รัสเซีย" ตกรอบเพลย์ออฟฟุตบอลโลก 2022 เรียบร้อย อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ #FIFA #ทีมชาติรัสเซีย #ถูกปรับตกรอบเพลย์ออฟ #ฟุตบอลโลก 2022 #โซนยุโรป #ประเทศยูเครน #ทีมชาติโปแลนด์

“ฟีฟ่า” คอนเฟิร์มปรับทีมชาติรัสเซีย ตกรอบเพลย์ออฟบอลโลก 2022 เรียบร้อย เนื่องจากกรณีรัฐบาลทัพ “หมีขาว” ส่งกองกำลังโจมตีประเทศยูเครน จนส่งผลให้ “โปแลนด์” ผ่านเข้ารอบทันที

สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (FIFA) ประกาศยืนยันว่าทีมชาติรัสเซีย จะถูกปรับตกรอบเพลย์ออฟ ในศึก ฟุตบอลโลก 2022 โซนยุโรป เป็นที่เรียบร้อย หลังรัฐบาล “หมีขาว” ส่งกองกำลังทหารโจมตีประเทศยูเครน

โดย รัสเซีย มีคิวเตะรอบตัดเชือกเพลย์ออฟกับทีมชาติโปแลนด์ ในวันที่ 19 มีนาคมนี้ แต่หลังจากที่ ยูเครน ถูกรุกรานจากรัฐบาลทัพ “ตราหมี” ทำให้หลายชาติไม่ต้องการลงแข่งขันกับทีมชาติรัสเซีย เพื่อแสดงจุดยืนสนับสนุนการยุติสงคราม

ขณะเดียวกัน “ฟีฟ่า” และสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (UEFA) ประกาศแบนทีมชาติ และสโมสรจากรัสเซีย ลงแข่งขันในทุกรายการ และทุกระดับชั้น แต่ยังไม่มีความชัดเจนมากนัก เนื่องจากอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ในกรณีสงครามยุติลง

กระทั่งล่าสุด “ฟีฟ่า” ยืนยันปรับทัพ “หมีขาว” ออกจากการแข่งขันอย่างเป็นทางการ พร้อมประกาศให้ โปแลนด์ ชนะบายเข้าไปรอเจอกับผู้ชนะระหว่าง สาธารณรัฐเช็ก กับ สวีเดน ในรอบชิงชนะเลิศเพลย์ออฟทันที

เพื่อหาโควตาทีมคว้าตั๋วเข้าไปเล่น ฟุตบอลโลก 2022 รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ ระหว่างวันที่ 21 พฤศจิกายน ถึง 18 ธันวาคมนี้ ทั้งนี้ “ฟีฟ่า” ได้ออกมาแถลงว่า

“สืบเนื่องจากวันที่ 28 ก.พ.2022 ซึ่ง ฟีฟ่า และ ยูฟ่า แถลงแบนทีมชาติ และสโมสรจาก รัสเซีย ออกจากการแข่งขันจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงนั้น คณะกรรมการจัดการแข่งขันของ ฟีฟ่า ตัดสินใจให้ โปแลนด์ ชนะผ่านเกมวันที่ 29 มี.ค.2022 ซึ่งพวกเขาจะรอพบกับทีมชนะระหว่าง สวีเดน และ สาธารณรัฐเช็ก”

นอกจากนี้ “ฟีฟ่า” ยังยืนยันเลื่อนเกมเพลย์ออฟรอบตัดเชือก วันที่ 24 มี.ค. คู่ระหว่าง ยูเครน กับ สกอตแลนด์ อีกด้วย และคาดอาจจะไปทำการแข่งขัน ในช่วงเดือนมิถุนายน แทน

ขอบคุณรูปภาพจาก FIFA Media, B/R Football

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ #FIFA #ทีมชาติรัสเซีย #ถูกปรับตกรอบเพลย์ออฟ #ฟุตบอลโลก 2022 #โซนยุโรป #ประเทศยูเครน #ทีมชาติโปแลนด์