พลาดกันเอง! “มอยส์” ชี้ “เวสต์แฮม” ทิ้งโอกาสสอย “เบิร์นลี่ย์” หลังเจ๊า 1-1

พลาดกันเอง! "มอยส์" ชี้ "เวสต์แฮม" ทิ้งโอกาสสอย "เบิร์นลี่ย์" หลังเจ๊า 1-1 อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #เดวิด มอยส์ #เวสต์แฮม ยูไนเต็ด #ยอมรับทีมพลาดกันเอง #จนทำได้เพียงเสมอ #เบิร์นลี่ย์ #พรีเมียร์ลีก

“เดวิด มอยส์” เฮดโค้ช “ขุนค้อน” เวสต์แฮม ยูไนเต็ด รับทีมผิดพลาดเองจนทำได้แค่เปิดบ้านเสมอ “เบิร์นลี่ย์” 1-1 ส่งผลให้อดแซงขึ้นไปรั้งอันดับ 5 แทน “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด”

ผู้จัดการทีม เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อย่าง “เดวิด มอยส์” ออกมายอมรับทีมตนพลาดกันเอง ทั้งที่มีโอกาสจบสกอร์หลายต่อหลายครั้ง จนทำได้เพียงเปิดรัง ลอนดอน สเตเดี้ยม เสมอ เบิร์นลี่ย์ 1-1 ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา

สำหรับแมตช์นี้ เบิร์นลี่ย์ ทีมในโซนหนีตกชั้น ต้องใช้กุนซือชุด u-23 อย่าง “ไมค์ แจ็คสัน” คุมทีมแบบชั่วคราว หลังทัพ “เดอะ คลาเร็ตส์” เพิ่งจะปลด “ฌอน ไดซ์” พ้นตำแหน่งผู้จัดการทีม

โดยนัดนี้ เบิร์นลี่ย์ มาได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จากการโหม่งซ้ำจังหวะ 2 ของ “วุท เว็กฮอร์สท์” ในนาทีที่ 33 และทีมเยือนก็เกือบมาได้ประตูขึ้นนำ 2-0

จากจังหวะสังหารจุดโทษของ “มักซ์แวล กอร์กเน่ต์” แต่ทว่าไปติดเซฟนายด่านเจ้าถิ่นอย่าง “ลูคัสซ์ ฟาเบียนสกี้” ก่อนครึ่งหลังนาทีที่ 74 เจ้าถิ่น “ขุนค้อน” จะมาได้ประตูตีเสมอเป็น 1-1 ได้สำเร็จ จากผลงานของ “โธมัส ซูเช็ค”

ก่อนจะจบเกมด้วยสกอร์ดังกล่าว ส่งผลให้ “เวสต์แฮม” ที่ปัจจุบันรั้งที่ 7 ของตารางคะแนน พลาดโอกาสขยับขึ้นไปอยู่อันดับ 5 แทนที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หลังเก็บเพิ่มได้เพียง 52 แต้ม จากการลงแข่ง 33 นัด

ทั้งนี้หลังจบเกม กุนซือชาวสกอตแลนด์ วัย 58 ปี ได้ออกมาเปิดใจว่า “มันเป็นเกมที่เราพลาดโอกาสไป เรามีโอกาสท้าทายทีมที่อยู่เหนือกว่าเรา แต่เราพลาดไปแล้ว มันเป็นอาการบาดเจ็บที่น่าเป็นห่วงของ แอชลีย์ เวสต์วู้ด ซึ่งน่าจะหายไประยะหนึ่ง เราเสียสมาธิในช่วงนั้น แต่มันเป็นความผิดของเราเองไม่ใช่ของใคร”

“เราเล่นกันได้ดี และบุกใส่พวกเขาหลายหน แต่เราเสียประตูก่อน เรามีโอกาสชนะเกมนี้สูงมากหากจะเทียบกับโอกาส เรายังมีผลงานที่โอเคในตอนนี้ เราจะเดินหน้ากันต่อ และคว้าผลลัพธ์ให้ได้ นิค โป๊ป เซฟได้เยี่ยมสองสามหน แต่หวังว่าเราจะยิงประตูเขาได้ในเกมหน้า”

ขอบคุณรูปภาพจาก West Ham United, Sky Sports Premier League

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #เดวิด มอยส์ #เวสต์แฮม ยูไนเต็ด #ยอมรับทีมพลาดกันเอง #จนทำได้เพียงเสมอ #เบิร์นลี่ย์ #พรีเมียร์ลีก