สุขล้นใจ! “อันเชล็อตติ” สุดทึ่ง “มาดริด” พลิกนรกดับ “แมนซิตี้” เข้าชิง UCL

สุขล้นใจ! "อันเชล็อตติ" สุดทึ่ง "มาดริด" พลิกนรกดับ "แมนซิตี้" เข้าชิง UCL อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #คาร์โล อันเชล็อตติ #เรอัล มาดริด #ยอมรับไม่อยากเชื่อ #หลังลูกทีมพลิกสถานการณ์ #เข้ารอบชิงชนะเลิศ #ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก #รอบตัดเชือก #นัดที่ 2 #หลังพลิกกลับมาชนะ #แมนเชสเตอร์ ซิตี้

นายใหญ่ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด อย่าง “คาร์โล อันเชล็อตติ” รับทึ่งจนพูดไม่ออก หลังทีมพลิกกลับมาได้ครั้งแล้วครั้งเล่าในเกม แชมเปี้ยนส์ลีก ซีซั่นนี้ จนกระทั่งเข้าชิงชนะเลิศกับ “ลิเวอร์พูล” ได้สำเร็จ

“คาร์โล อันเชล็อตติ” ผู้จัดการทีม เรอัล มาดริด ยอมรับตนไม่อยากจะเชื่อ หลังลูกทีมพลิกสถานการณ์มาได้ครั้งแล้วครั้งเล่า ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลนี้

หลังเกมล่าสุดรอบตัดเชือก เมื่อวันพุธที่ 4 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ทัพ “ราชันชุดขาว” เปิดรัง ซานติอาโก้ เบร์ราเบว พลิกกลับมาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 3-1 สกอร์รวม 2 นัด 6-5 และผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปดวลกับ ลิเวอร์พูล เป็นที่เรียบร้อย

โดยแมตช์ดังกล่าวทัพ “เรือใบสีฟ้า” ถือความได้เปรียบมาก่อนในเลกแรก หลังสามารถเอาชนะไปได้ก่อน 4-3 ก่อนนัดนี้ทีมเยือนก็มาเป็นฝ่ายขึ้นนำก่อน 1-0 ในนาทีที่ 73 จากการยิงของ “ริยาด มาห์เรซ” สกอร์รวม 2 นัด “แมนซิตี้” นำ 5-3

ก่อนเจ้าถิ่น “มาดริด” จะมาได้ประตูพลิกแซงเป็น 2-1 ในช่วงท้ายของครึ่งหลังนาทีที่ 90 และ 90+2 จากการเหมาคนเดียว 2 ประตูของ “โรดริโก้” หัวหอกตัวสำรอง ทำให้ 2 นัดสกอร์รวมเสมอกันที่ 5-5 ต้องต่อเวลาพิเศษไปอีก 30 นาที

จนกระทั่งนาทีที่ 95 แฟนบอล “ราชันชุดขาว” มาได้เฮลั่น เมื่อ “รูเบน ดิอาส” ดันจิ้มบอลถูกขา “คาริม เบนเซม่า” ล้มในกรอบเขตโทษ ก่อน หัวหอกทีมชาติฝรั่งเศส วัย 34 ปี จะรับหน้าที่สังหารไม่พลาด

ส่งผลให้จบเกมเป็น “มาดริด” พลิกกลับมาชนะ “แมนซิตี้” ได้สุดมันส์ 3-1 ผลสกอร์รวม 2 นัดทัพ “ราชันชุดขาว” เอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 6-5 ทะลุเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปเจอกับ ลิเวอร์พูล วันเสาร์ที่ 28 พ.ค.นี้ ที่สนาม สต๊าด เดอ ฟรองซ์ ประเทศฝรั่งเศส

ทั้งนี้หลังจบเกม ยอดกุนซือชาวอิตาเลียน วัย 62 ปี ได้ออกมาเปิดใจ พร้อมกล่าวถึงคู่แข่งรอบชิงชนะเลิศอย่างทัพ “หงส์แดง” ที่ถือเป็นการกลับมาเจอกันอีกครั้ง นับตั้งแต่ซีซั่น 2017/18 ที่เป็น “มาดริด” คว้าแชมป์ “บิ๊กเอียร์” ไปครอง

“เกมเกือบจบอยู่แล้ว เราแทบไม่เหลือกำลังวังชาแล้ว เราเล่นกันได้ดีกับคู่แข่งที่แข็งแกร่ง หลังจากเราตีเสมอได้ ก็แน่นอนว่าเรามีกำลังใจที่ดีกว่าในช่วงต่อเวลาพิเศษ”

“ผมไม่มีเวลาคิดเลยว่าเราจะแพ้ มันยากตอนที่ แมนฯ ซิตี้ คอนโทรลเกมได้ แต่โอกาสสุดท้ายทำให้เราได้เล่นในช่วงต่อเวลาพิเศษ”

“ผมไม่อาจพูดได้ว่าเราเคยชินกับเกมแบบนี้ มันเกิดขึ้นกับเราในเกมกับ เชลซี และ เปแอสเช มันยากที่จะอธิบายว่าทำไม ประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ของสโมสรนี้ช่วยให้เราได้ลุ้นต่อในตอนที่ดูเหมือนว่าเราจะตกรอบแล้ว”

“ผมมีความสุขที่ได้เข้าชิงชนะเลิศในปารีสกับคู่แข่งที่ยอดเยี่ยมอีกทีม เราคุ้นเคยดี มันจะเป็นเกมที่วิเศษ”

ขอบคุณรูปภาพจาก Real Madrid C.F., UEFA Champions League, Sky Sports News

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #คาร์โล อันเชล็อตติ #เรอัล มาดริด #ยอมรับไม่อยากเชื่อ #หลังลูกทีมพลิกสถานการณ์ #เข้ารอบชิงชนะเลิศ #ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก #รอบตัดเชือก #นัดที่ 2 #หลังพลิกกลับมาชนะ #แมนเชสเตอร์ ซิตี้