ราชาคอร์ตดิน! “นาดาล” ซิวแชมป์เทนนิส เฟรนซ์ โอเพ่น สมัยที่ 14

ราชาคอร์ตดิน! "นาดาล" ซิวแชมป์เทนนิส เฟรนซ์ โอเพ่น สมัยที่ 14 อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #ราฟาเอล นาดาล #เทนนิส #คว้าแชมป์สมัยที่ 14 #เฟรนซ์ โอเพ่น 2022 #แกรนด์สแลมที่ 22 #ATP Tour #Roland-Garros

“ราฟาเอล นาดาล” นักหวดมือ 5 ของโลก โชว์ฟอร์มสุดโหดไล่อัด “แคสเปอร์ รุด” มือวางอันดับ 8 ขาดลอย 3 เซตรวด คว้าแชมป์เทนนิสแกรนด์สแลมรายการที่ 2 ของปี เฟรนซ์ โอเพ่น 2022 สมัยที่ 14

การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมรายการที่ 2 ของปี เฟรนซ์ โอเพ่น 2022 ชิงเงินรางวัลรวม 43,600,000 ยูโร หรือประมาณ 1,613,200,000 บาท ที่โรลองด์ การอส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อช่วงดึกวันอาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ “ราฟาเอล นาดาล” มือวางอันดับ 5 ของรายการ และมืออันดับ 5 ของโลก พบกับ “แคสเปอร์ รุด” มือวางอันดับ 8 ของรายการ มืออันดับ 8 ของโลก เป็นการพบกันครั้งแรกของทั้งคู่

สำหรับแมตช์นี้ ยอดนักหวดชาวสแปนิช รายนี้ โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม หลังเอาชนะ “รุด” ไปแบบขาดลอยถึง 3-0 เซตรวด 6-3, 6-3 และ 6-0 ด้วยเวลา 2 ชั่วโมง 17 นาที

ส่งผลให้ “นาดาล” คว้าแชมป์ที่ โรล็องด์ การ์รอส กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อช่วงดึกคืนวันอาทิตย์ที่ 5 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งความสำเร็จดังกล่าวนี้ทำให้เจ้าตัวได้รับการยกย่องว่าเป็น “คิง ออฟ เคลย์” หรือ “ราชาคอร์ตดิน”

หลัง “นาดาล” ในวัย 36 ปี สะสมแชมป์ เฟร้นส์ โอเพ่น เป็นสมัยที่ 14 พร้อมทั้งยังเป็นการคว้าแชมป์ในระดับแกรนด์สแลมมากที่สุดตลอดกาลที่ 22 รายการ

โดยทิ้ง “โนวัค ยอโควิช” นักหวดจากเซอร์เบีย และ “โรเจอร์ เฟเดอร์เรอร์” จากสวิตเซอร์แลนด์ ที่ทำไว้ถึง 20 แกรนด์สแลม พร้อมทั้งส่งผลให้ “นาดาล” ขยับขึ้นมารั้งมืออันดับ 4 ของโลกทันที จากการจัดอันดับนักเทนนิสโลกชาย หรือ ATP เมื่อวันจันทร์ที่ 6 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ “ราฟาเอล นาดาล” ได้ออกมาเปิดใจหลังคว้าแชมป์สมัยที่ 14 ว่า “ขอบคุณทุกคนที่มาชมในแมตช์นี้ ดีใจที่ได้มาเล่นในรอบชิงชนะเลิศกับ แคสเปอร์ รุด จากอะคาเดมี่ ที่เดียวกับผม ของคุณทีมงานทุกคนๆ โค้ช ที่ดูแลผมมาอย่างดีตลอด ขอขอบคุณทุกท่านที่มีส่วนร่วมในการจัดการแข่งขันครั้งนี้ เด็กเก็บบอล อาสาสมัครทุกคนที่ทำงานหนักให้กับสหพันธ์เทนนิสฝรั่งเศสมาโดยตลอด มันเป็นความรู้สึกที่พูดยากมากครับ ตัวผมเองก็ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าจะมาถึงจุดๆนี้ หลังจากได้รับบาดเจ็บที่เท้าและกัดฟันสู้จนได้แชมป์ไปในที่สุด เป็นอะไรที่อธิบายไม่ถูก ไม่รู้ว่าอนาคตจะเป็นอย่างไรแต่ว่าก็จะสู้ต่อไปครับ “

ขอบคุณรูปภาพจาก ATP Tour, Roland-Garros

อัพเดทข่าวกีฬา ได้ที่นี้ sportmantel #ราฟาเอล นาดาล #เทนนิส #คว้าแชมป์สมัยที่ 14 #เฟรนซ์ โอเพ่น 2022 #แกรนด์สแลมที่ 22 #ATP Tour #Roland-Garros